Tottenham mua cầu thủ đầu tiên sau 18 tháng với giá kỷ lục

Giang Lao
Giang Lao
01/07/2019 19:17 GMT+7

Báo chí Pháp như tờ L'Equipe và tờ Standard (Anh) ngày 1.7 cùng xác nhận, CLB Tottenham đã đồng ý mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB này (tổng cộng 64 triệu bảng) để mua về tiền vệ 22 tuổi Tanguy Ndombele từ Lyon.

Tanguy Ndombele cũng là tuyển thủ quốc gia Pháp, được Tottenham theo đuổi lâu nay. Tuy nhiên, trong mùa hè này sau nhiều xúc tiến đến giờ “Spurs” mới chịu chi số tiền kỷ lục của CLB để sở hữu tiền vệ tài năng được xem là không kém cạnh gì anh bạn đồng hương Paul Pogba của CLB Manchester United, hay cựu tiền vệ lừng danh Michael Essien trước đây.
Mùa vừa qua, Ndombele thi đấu cho Lyon tổng cộng 49 trận, đặc biệt chơi cực hay trong các trận vòng bảng Champions League trước Man City khi giúp Lyon thắng 2-1 và hoà 2-2, cũng như trận hoà lượt đi vòng 1/8 trước Barcelona (0-0).

Nhiều ngôi sao là cầu thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng

Vì thế, khi Tottenham liên tục chèo kéo Ndombele, khiến chủ tịch CLB Lyon, ông Jean-Michel Aulas phải cảnh báo đội bóng thành London nước Anh cần phải chi tiền theo giá yêu cầu mới có cầu thủ này. Trước đó, dưới tác động của Tottenham, Ndombele đã tìm cách xin ra đi, nhưng Lyon không muốn cho ra đi cầu thủ trụ cột của mình với giá hời.

Ndombele hiện có 6 lần khoác áo tuyển Pháp

AFP

Cho đến đầu tuần này, thì Tottenham mới chấp nhận trả cho Lyon số tiền chuyển nhượng lên đến 55 triệu bảng cộng thêm 9 triệu bảng nữa cho giá trị tăng thêm về thành tích của cầu thủ này khi khoác áo “Spurs”. Trước đây, Lyon mượn rồi mua Ndombele từ CLB Amiens với giá chưa tới 2 triệu bảng.
Với tổng cộng chi phí 64 triệu bảng mua Ndombele, đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB Tottenham khi vượt qua kỷ lục cũ từng mua hậu vệ Davinson Sanchez từ Ajax hồi năm 2017 với giá 42 triệu bảng. Đánh chú ý, Ndombele cũng là bản hợp đồng đầu tiên của Tottenham kể từ sau thương vụ mua tiền đạo Lucas Moura hồi tháng 1.2018.
Sự có mặt của Ndombele chắc chắn sẽ mang lại nhiều hữu ích cho HLV Mauricio Pochettino để gia cố hàng tiền vệ, giữa bối cảnh sắp tới ngôi sao tiền vệ kiến tạo Christian Eriksen có thể chuyển đến Real Madrid.
Cũng theo tờ Standard, sau khi mua xong Ndombele (ký hợp đồng 5 năm, và nhận lương khoảng 60.000 bảng/tuần), nhiều hứa hẹn Tottenham sẽ còn mua thêm 2 ngôi sao khác gồm Jack Clarke từ Leeds United và Ryan Sessegnon từ Fulham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.