Tottenham nhận cú sốc: Harry Kane chấn thương không hẹn ngày trở lại

Giang Lao
Giang Lao
04/01/2020 09:33 GMT+7

HLV Jose Mourinho vừa cho biết trong cuộc họp báo trước đợt trận vòng 3 FA Cup cuối tuần này, trung phong thủ quân Harry Kane dính chấn thương khá nặng rách dây chằng gân khoeo nên sẽ nghỉ thi đấu dài hạn. Đây là tin sốc cho Tottenham trong thời điểm CLB này sa sút và đang gặp nhiều kết quả bết bát.

Kane gặp chấn thương ở trận thua Southampton 0-1 trong ngày đầu Năm mới. Đây cũng là trận thua thứ 4 chỉ trong 8 trận gần đây trên mọi mặt trận của Tottenham.
Ngoài Kane, HLV Mourinho cũng cho biết thêm cả: “Tanguy Ndombele và Danny Rose cũng sẽ vắng mặt một thời gian vì chấn thương”.
Tuy nhiên, việc vắng thủ quân Kane mới nghiêm trọng nhất, theo HLV Mourinho: “Đây là thông tin rất tệ cho chúng tôi thời điểm này. Khi Kane rời sân ở trận thua Southampton, tôi đã dự cảm điều không hay. Theo các bác sĩ thì cậu ấy cần điều trị lâu dài, và chưa rõ sẽ nghỉ thi đấu trong bao lâu”.
Nguồn tin của tờ Daily Mail cho biết, với chấn thương kiểu này Kane phải nghỉ ít nhất từ 8 tuần trở lên. Nên chắc chắn chân sút này không thể thi đấu cho Tottenham trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig cũng như các trận “sống còn” ở Ngoại hạng Anh sắp tới như gặp Liverpool, Man City và Chelsea.

HLV Mourinho (phải) lo lắng khi Kane vắng mặt dài hạn

Reuters

May mắn cho Tottenham là tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-Min sau án phạt cấm thi đấu 3 trận sẽ kịp trở lại từ cuối tuần này trong trận đấu với Middlesbrough tại FA Cup. Trước đây, cũng có giai đoạn Kane nghỉ dài hạn vì chấn thương, Son Heung-Min đã gánh vác rất tốt vai trò ghi bàn cho Tottenham, lần này HLV Mourinho sẽ trông chờ điều tương tự lập lại để giúp “Spurs” vượt khó.
HLV Mourinho hiện cũng chịu rất nhiều áp lực từ khi đến thay HLV Mauricio Pochettino, vì vẫn chưa thể giúp Tottenham thoát được khủng hoảng thi đấu trồi sụt và vẫn chưa có nhiều cải thiện đáng kể.
Mặc dù vậy, ông Mourinho cho rằng: “Cần sự kiên nhẫn. Như Jurgen Klopp đến Liverpool vào tháng 10.2015 cũng trải qua nhiều rắc rối. Tuy nhiên, CLB này đã tin vào chiến lược của ông ấy, trải qua 8 kỳ chuyển nhượng Klopp mua sắm không ít cầu thủ, sàng lọc và nay đã có một đội hình bách chiến bách thắng.
Tôi không muốn so sánh với Liverpool, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần phải bình tĩnh và chờ đợi những thay đổi sẽ đến, mọi chuyện không thể xoay chuyển trong thời gian ngắn được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.