Tottenham nín thở vào vòng 4 FA Cup

Giang Lao
Giang Lao
15/01/2020 09:05 GMT+7

Rạng sáng nay (15.1), Tottenham đã vượt qua Middlesbrough 2-1 trong trận đấu lại vòng 3 FA Cup. Dẫn trước tới 2-0 từ sớm nhưng đội chủ sân White Hart Lane phải trải qua những phút cuối đầy nghẹt thở.

12 năm nay Tottenham chưa vô địch giải đấu nào, vì thế FA Cup năm nay trở thành hy vọng thực tế nhất. Sau khi để hòa Middlesbrough 1-1 ở trận đầu tiên hồi đầu tháng 1 trên sân khách, đội quân của HLV Mourinho phải đấu lại và chấp nhận một lịch đấu dày thêm trong lúc lực lượng mỗi lúc càng thiếu hụt vì chấn thương.
Trong bối cảnh đó, HLV Mourinho tin dùng hơn bộ đôi cầu thủ người Argentina, Giovani Lo Celso và Erik Lamela cùng hậu vệ trẻ Japhet Tanganga. Bên cạnh đó, bất kể Eriksen sắp ra đi, ông Mourinho cứ vẫn dùng ngôi sao người Đan Mạch này.
Tottenham sớm dẫn 2-0 do công Lo Celso và Lamela ghi các phút 2 và 15, nhưng sau đó tạo thêm rất nhiều cơ hội lại không gia tăng cách biệt lên 3-0 hay 4-0 để kết liễu Middlesbrough.

Hậu vệ trẻ Tanganga (phải) tiếp tục thể hiện ấn tương ở hàng thủ Tottenham

AFP

Ở 10 phút cuối, sau khi đội bóng đang thi đấu ở giải Championship rút ngắn được tỷ số còn 1-2, Tottenham đã vấp phải sức ép rất lớn. Rất may trong thời điểm này các cầu thủ Tottenham thi đấu rất tỉnh táo. Ở vòng 4 Tottenham sẽ gặp Southampton.
HLV Mourinho nói: “Tôi luôn nói, nếu dẫn 2-0 mà không thể nâng tỷ số lên 3-0 hay 4-0 thì khi đối thủ có bàn gỡ, bạn sẽ gặp rắc rối to. Middlesbrough là đối thủ mạnh. Vì thế, chúng tôi phải thi đấu với đội hình đủ sức cạnh tranh và thể hiện tốt nhất mới có thể tiến xa”.
Cũng theo ông Mourinho: “FA Cup là mục tiêu của Tottenham. Sắp tới đây chúng tôi còn phải "chiến đấu" ở Ngoại hạng Anh rồi sau đó mới tính đến trận đấu với Southampton. Tottenham phải vào vòng 5 FA Cup thì lúc đó mới có thể nghĩ đến ngôi vô địch”.
Cùng đi tiếp vào vòng 4 FA Cup như Tottenham còn có Newcastle (thắng lại Rochdale 4-1) sẽ gặp Oxford United vòng tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.