Tottenham quật ngã West Ham trong ngày Mourinho trở lại Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/11/2019 21:40 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã ngày ra mắt suôn sẻ với Tottenham bằng chiến thắng 3-2 trước chủ nhà West Ham ở vòng 13 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (23.11, giờ VN).

Bên cạnh cuộc đụng độ giữa Man City và Chelsea, trận đấu trên sân London giữa West Ham và Tottenham được xem là tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh. Trận derby London đã thu hút đông đảo giới mộ điệu bởi sự trở lại của “Người đặc biệt” Jose Mourinho, người vừa được Tottenham bổ nhiệm thay thế Mauricio Pochettino.
Nhiều câu hỏi đã đặt ra trong ngày trở lại của Mourinho sau khi chiến lược gia này vừa bị Manchester United sa thải năm ngoái vì màn trình diễn thất vọng của “Quỷ đỏ”. Đó là việc người hâm mộ chờ đợi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ có những thay đổi nào trong đội hình để giúp Spurs tìm lại sức sống dù sở hữu nhiều tài năng từng đưa đội bóng này vào đến chung kết Champions League mùa trước.

Son Heung-min lập công trong ngày HLV Mourinho ra mắt

AFP

Trước trận đấu, Mourinho từng tuyên bố rằng ông sẽ giữ lại những gì tinh túy nhất của Tottenham và chỉ có một số thay đổi nhỏ. “Cái mới” của “Người đặc biệt” đáng chú ý là việc tiền vệ Eric Dier và Lucas Moura được điền tên trong đội hình xuất phát, còn Jacani Lo Celso và ngôi sao Christian Eriksen bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, những sự thay đổi vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc so với thời Pochettino khi Tottenham vẫn phụ thuộc nhiều vào sự bùng nổ của Dele Alli và Son Heung-min.
Chính cặp đôi Alli - Son là nỗi sợ lớn nhất của hàng thủ West Ham và họ chính là những người giải tỏa bế tắc cho ngày ra mắt của Mourinho trong một tình huống phối hợp dẫn đến bàn mở tỷ số ở phút 37. Tiền vệ tuyển Anh là người chuyền bóng kiến thiết, còn tiền đạo người Hàn Quốc hạ gục thủ thành Roberto sau một pha xử lý điệu nghệ và dứt điểm bằng chân trái.
Các ống kính truyền hình bắt đầu hướng đến Mourinho để ghi lại khoảnh khắc ăn mừng phấn khích quen thuộc của “Người đặc biệt”. Sự phấn khích của nhà cầm quân vẫn chưa lại ở đó khi Tottenham nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ giải lao. Khởi nguồn vẫn là Alli để giúp Son dùng tốc độ bứt tốc ở cánh trái trước khi tung cú tạt bóng để Moura băng lên lập công. Một hiệp đấu hoàn hảo trong ngày trở lại của Mourinho nhưng lại là nỗi thất vọng của Manuel Pellegrini ở băng ghế huấn luyện phía đối diện.
Bóng dáng triết lý huấn luyện của Mourinho bắt đầu ẩn hiện trong hiệp 2 khi Tottenham chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà và chờ cơ hội tung ra những pha phản công để kết liễu đối thủ. Ý đồ này giúp Spurs thành công với pha băng lên đánh đầu ghi bàn của tiền đạo đội trưởng Harry Kane ở phút 49. Trong khi đó, những sự thay đổi nhân sự của HLV Pellegrini đã đem lại cho West Ham sự khởi sắc nhất định nhưng 2 pha lập công của Michail Antonio (phút 73) và Angelo Ogbonna (phút 90+6) là chưa đủ để đội chủ nhà phá hỏng ngày đầu tiên trở lại xứ sở sương mù của "Người đặc biệt".

Mourinho đánh dấu ngày trở lại Ngoại hạng Anh bằng một chiến thắng

AFP

Tottenham chưa cho thấy sự “lột xác” trong lối chơi dưới thời Mourinho, đặc biệt là sự lỏng lẽo hàng thủ trong hiệp 2 cùng với việc đối thủ đang sa sút nghiêm trọng. Nhưng “Người đặc biệt” đã làm được mà CĐV Tottenham đang cần, đó là chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng của Spurs tại Ngoại hạng Anh và đã thổi sự tự tin mới cho những ngôi sao của đội bóng. Đây cũng chính là căn bệnh mà Pochettino vốn bế tắc để tìm thuốc đặc trị.
Chiến thắng 3-2 trước West Ham giúp Tottenham (17 điểm) mở ra hy vọng trở lại cuộc đua tranh vào tốp 4 dù phía trước vẫn là con đường đầy thách thức cho Mourinho. Ngược lại, thất bại khiến đoàn quân của HLV Pellegrini ngày càng gần với nhóm rớt hạng sau chuỗi 7 trận chưa được nếm mùi chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.