Tottenham rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống còn 5 điểm

19/04/2016 07:46 GMT+7

Tiền đạo Harry Kane và cầu thủ trẻ Dele Alli mỗi người lập một cú đúp giúp Tottenham giành chiến thắng 4-0 trên sân Stoke, qua đó đội bóng thành London rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống còn 5 điểm.

Tiền đạo Harry Kane và cầu thủ trẻ Dele Alli mỗi người lập một cú đúp giúp Tottenham giành chiến thắng 4-0 trên sân Stoke, qua đó đội bóng thành London rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống còn 5 điểm.

Kane mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 cho Tottenham - Ảnh: Reuters
Tottenham bước vào trận đấu muộn nhất vòng 34 Premier League khi biết rằng Leicester chỉ có 1 điểm trong cuộc chạm trán West Ham. Chính vì vậy, các học trò của HLV Mauricio Pochettino tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc với mục tiêu giành chiến thắng để thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng.
Những đợt tấn công phủ đầu của Tottenham đã mang lại hiệu quả khi Kane lập công ngay ở phút thứ 9. Tiền đạo của tuyển Anh dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Shay Given sau khi nhận đường chuyền từ Moussa Dembele.
Alli nhân đôi cách biệt - Ảnh: Reuters
Ở mùa giải này, Stoke là một đội bóng rất khó chịu với các đại gia. Họ đã cho thấy điều đó khi đáp trả mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới. Thủ môn Hugo Lloris đã phải trổ tài cản phá pha sút bóng của Marko Arnautovic.
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Tottenham đáng lý ra đã nhân đôi cách biệt khi Alli có pha chuyền bóng thuận lợi để Christian Eriksen dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Đan Mạch lại đưa bóng trúng xà ngang.
Dù vậy, đến phút 67, Tottenham cũng có được bàn thắng thứ 2. Lần này Eriksen là người thực hiện đường chuyền chọc khe để Alli thoát xuống đánh bại thủ môn Given.
Kane đã có 24 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó dường như đã đánh gục ý chí chiến đấu của Stoke và trong khoảng thời gian còn lại, Tottenham liên tục làm mưa làm gió trước khung thành đội chủ nhà.
Alli có một cú sút trúng cột dọc trước khi Kane có bàn thắng thứ 2 của riêng mình ở phút 71. Đó là bàn thắng thứ 24 tại Premier League mùa này của tiền đạo 24 tuổi và người kiến tạo là Erik Lamela. 
Alli là người ấn định chiến thắng cho Tottenham - Ảnh: Reuters
Khi trận đấu chỉ còn 8 phút nữa là hết giờ thi đấu chính thức, Alli một lần nữa nhận được đường chuyền như đặt từ Eriksen và cầu thủ trẻ này ngay lập tức tung ra một cú sút volley để ấn định chiến thắng cho Tottenham.
Với chiến thắng này, Tottenham có 68 điểm và họ đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Leicester xuống còn 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.