Tottenham và Ajax đối mặt với án phạt ở Champions League vì CĐV quá khích

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2019 10:05 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành các thủ tục kỷ luật đối với CLB Ajax Amsterdam và Tottenham Hotspur sau những rắc rối từ người hâm mộ trong trận lượt đi tứ kết Champions League giữa tuần này.

Trong trận lượt đi gặp Juventus trên sân nhà, Ajax bị buộc tội do để CĐV gây rối, trong đó một người hâm mộ chạy về phía siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi chân sút của đội khách ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút 45 cùng các đồng đội. CLB của Hà Lan cũng đối mặt với án phạt do hành vị ném các vật thể xuống sân và chặn các cầu thang của sân Johan Cruyff. Trận đấu này kết thúc với kết quả hòa 1-1.
[VIDEO] CĐV LÀM LOẠN TRƯỚC TRẬN ĐẤU AJAX - JUVE
Lực lượng an ninh sân Johan Cruyff ngăn cản một CĐV lao xuống sân tiếp cận Cristiano Ronaldo CHỤP MÀN HÌNH
Trước trận này, cảnh sát Amsterdam phải sử dụng biện pháp mạnh để ngăn cản bạo lực bùng phát ở các ga tàu điện và sân Johan Cruyff, trước khi tiến hành bắt giữ hơn 140 CĐV, được cho là hầu hết của CLB Juventus. Cơ quan thực thi pháp luật Hà Lan sau đó cũng công bố những bức ảnh về việc CĐV đến sân mang theo những vũ khí nguy hiểm như dao, búa, pháo sáng…
Trong khi đó, Tottenham cũng sẽ đối mặt với án phạt do sự cố để một người ủng hộ lao xuống sân mới của họ trong trận thắng 1-0 trước Manchester City. Theo AFP, cả hai trường hợp sẽ được xử lý bởi các ủy ban đạo đức và kỷ luật của UEFA vào ngày 16.5, trong đó 2 CLB có thể phải nhận án phạt thi đấu ở sân không khán giả nhà.
Một CĐV lao xuống sân trong trận Tottenham thắng Manchester City ở lượt đi tứ kết Champions League CHỤP MÀN HÌNH
Với thông báo của UEFA, Tottenham và Ajax dù có thể đối mặt với án phạt nặng nhưng nhẹ nhõm phần nào khi sẽ tạm thoát khi chưa áp dụng ở phần còn lại mùa giải này. Tottenham sẽ thắp hy vọng góp mặt vào bán kết Champions League trong chuyến làm khách trên sân Etihad của Manchester City ở lượt trận tứ kết lượt về vào ngày 18.4, trong khi cơ hội đi tiếp của Ajax vẫn còn ở phía trước trong trận lượt về ở Turin (Ý) vào ngày 17.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.