Tottenham và hệ lụy Champions League

18/09/2010 08:56 GMT+7

Tottenham thích nghi nhanh chóng với Champions League sau trận hòa đầy tiếc nuối với Werder Bremen vào giữa tuần. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ánh mắt dò xét dành cho thầy trò HLV Harry Redknapp vào tối nay khi họ tiếp Wolves ở White Hart Lane, 4 ngày sau chuyến làm khách ở Đức.

Chân sút Peter Crouch của Tottenham ướt đẫm mồ hôi trong trận đấu với Bremen - Ảnh: AFP

Tottenham thích nghi nhanh chóng với Champions League sau trận hòa đầy tiếc nuối với Werder Bremen vào giữa tuần. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ánh mắt dò xét dành cho thầy trò HLV Harry Redknapp vào tối nay khi họ tiếp Wolves ở White Hart Lane, 4 ngày sau chuyến làm khách ở Đức.

Câu hỏi đặt ra là liệu Tottenham có thể đương đầu với việc thi đấu trên 2 mặt trận cùng lúc, đặc biệt bởi họ từng một lần sẩy chân trước Wigan sau trận thắng Young Boys để giành vé vào vòng bảng Champions League vào tháng trước.

Việc bị Bremen cầm hòa mới đây một lần nữa chỉ ra rằng Tottenham không biết cách giữ được sức ép mà họ tạo ra trong hiệp 1 cho đến hết trận đấu. Ở trận gặp Man City vào đầu mùa, người ta cũng bắt gặp một Tottenham chơi hết sức cuốn hút trong hiệp đầu song lại ỉu xìu trong hiệp 2. Lý do có thể bắt nguồn từ sức bền của cầu thủ hoặc đối phương đã điều chỉnh kịp thời để ứng phó với lối chơi của Tottenham. Và vấn đề trở nên nghiêm trọng khi Tottenham mệt nhọc trở về từ Champions League với một danh sách chấn thương ngày càng dài ra. Heurelho Gomes và Jermain Defoe vẫn tiếp tục vắng mặt như Michael Dawson, Jonathan Woodgate và Jamie O’Hara. Trong khi đó, Ledley King sau 90 phút thi đấu vào giữa tuần phải cần thêm thời gian nghỉ ngơi, mở đường cho William Gallas ra sân. Đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền vệ Rafael van der Vaart, người bị đau cơ ở trận gặp Bremen. Nếu thiếu Van der Vaart và Luka Modric, người nhiều khả năng chỉ trở lại trên băng ghế dự bị, Tottenham sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối phó với đội bóng có lối chơi hung hãn khó chịu như Wolves. Đây là một trong hai đội, cùng với M.U, lấy được 6 điểm từ tay Tottenham ở mùa trước. Nếu không thể kết liễu trận đấu trong hiệp 1, Tottenham sẽ khó lòng kiếm trọn 3 điểm ở trận này.

Một đội bóng khác cũng sẽ thu hút được nhiều chú ý ở lượt này, đó là West Ham. Nằm chót bảng sau 4 trận toàn thua, West Ham sẽ không có mặt HLV Avram Grant trên băng ghế huấn luyện khi đến làm khách trên sân của Stoke. HLV người Israel buộc phải vắng mặt ở trận đấu hầu như có thể quyết định số phận của ông vì ngày thi đấu trùng với ngày lễ Sám hối của người Do Thái (Yom Kippur). Trong trường hợp khả quan nhất và để phù hợp với những nghi thức thiêng liêng, Grant chỉ có thể có mặt tại sân Britania với tư cách khán giả, dưới sự cho phép của các giáo sĩ Do Thái và phải đến sân bằng cách đi bộ một quãng đường dài. Stoke vừa mới thắng Aston Villa 2-1 ở vòng trước sau chuỗi 3 trận thất bại. Trong hoàn cảnh khủng hoảng và lại không có HLV, chỉ có một phép lạ mới giúp West Ham có được chiến thắng đầu tiên, như cách mà Grant đặt cược số phận vào bàn tay của thần thánh.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.