Tottenham và Swansea gây ấn tượng mạnh ở Europa League

20/09/2013 05:52 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (20.9, giờ VN), các đại diện của Premier League đã có những trận đấu ra quân thành công tại vòng bảng Europa League. Trong khi Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước Tromso thì Swansea gây sốc với việc đánh bại Valencia 3 bàn không gỡ ngay tại Mestalla.

(TNO) Rạng sáng nay (20.9, giờ VN), các đại diện của Premier League đã có những trận đấu ra quân thành công tại vòng bảng Europa League. Trong khi Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước Tromso thì Swansea gây sốc với việc đánh bại Valencia 3 bàn không gỡ ngay tại Mestalla.

>> Arsenal thắng nhẹ Tottenham trong ngày Bale ra mắt ở... Real Madrid
>> Tottenham hùng dũng tiến vào vòng bảng Europa League
>> Europa League: Không có Bale, Tottenham vẫn đáng sợ

Tottenham, Swansea gây ấn tượng mạnh ở Europa League-1
Defoe (áo trắng) lập cú đúp giúp Tottenham giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Tại bảng K, trên sân nhà, Tottenham đã có chiến thắng 3-0 trước đội bóng Na Uy Tromso nhờ vào cú đúp của tiền đạo Jermain Defoe cùng bàn thắng do tân binh Christian Eriksen ghi.

Trước một đối thủ được đánh giá là dưới cơ, HLV Andre Villas-Boas đã có 6 sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng Norwich 2-0 hồi cuối tuần. Trong số này, Defoe lần đầu tiên được đá chính kể từ khi mùa giải mới bắt đầu.

Tuy nhiên, tiền đạo của tuyển Anh cho thấy anh vẫn chưa hề mất đi bản năng săn bàn. Chẳng bao lâu sau tiếng còi khai cuộc, Defoe đã uy hiếp khung thành Tromso bằng một cú sút hiểm buộc thủ môn Marcus Sahlman phải dùng chân cản phá.

Sau một loạt pha tấn công, đến phút 21, tỷ số được mở cho đội chủ sân White Hart Lane từ một pha phản công. Nhận bóng từ Erik Lamela, Defoe dùng tốc độ thoát xuống và đánh bại thủ môn Sahlman bằng một pha lốp bóng điệu nghệ.

Chưa dừng ở đó, 9 phút sau, lại là Defoe lên tiếng khi anh dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Lewis Holtby. Lập cú đúp ngay trong trận đầu tiên đá chính, chắc chắn tiền đạo 31 tuổi đã gây ấn tượng tốt với HLV Villas-Boas.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, Tottenham tiếp tục là đội chiếm thế chủ động trên sân. Dù vậy, cũng phải đến cuối trận, các học trò của HLV Villas-Boas mới có thêm bàn thắng khi cầu thủ vào thay người Eriksen tung ra một cú sút xa không thể cản phá.

Tottenham, Swansea gây ấn tượng mạnh ở Europa League-2
Swansea giành chiến thắng ngay trong trận đấu đầu tiên tại đấu trường châu Âu -
Ảnh: Reuters

Nếu như Tottenham có chiến thắng 3-0 trên sân nhà thì Swansea cũng làm được điều tương tự. Tuy nhiên, thắng lợi của thầy trò HLV Michael Laudrup là ấn tượng hơn khi họ đánh bại Valencia ngay tại Mestalla.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Valencia đã thua 3 trận liên tiếp tại La Liga và họ hy vọng có thể lấy lại sự tự tin khi tiếp đón Swansea, một tân binh của đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, trận đấu trên sân Mestalla trong khuôn khổ bảng A vừa qua đã trở thành cơn ác mộng với “Bầy dơi”.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Swansea không hề tỏ ra e ngại. Tân binh Wilfried Bony của đội khách đã thi đấu rất xông xáo. Chính anh đã buộc trung vệ Adil Rami phải phạm lỗi từ phía sau ở phút thứ 10, dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ người Pháp.

Được chơi hơn người, các học trò của HLV Laudrup càng trở nên lấn lướt hơn và đến phút 14, họ có được bàn mở tỷ số. Từ pha phối hợp giữa Michu và Alejandro Pozuelo, bóng được chuyền đến cho Bony và cầu thủ này tung ra một cú sút rất mạnh trong vùng cấm địa, hạ thủ môn Vicente Guaita.

Thế trận áp đảo tiếp tục được Swansea duy trì sau đó nhưng phải sang hiệp 2, đội khách mới có thêm bàn thắng. Phút 58, Michu nhân đôi cách biệt bằng một pha dứt điểm hiểm hóc để rồi 4 phút sau, De Guzman là người ấn định chiến thắng.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Valencia 0 - 3 Swansea

St.Gallen 2 - 0 Kuban Krasnodar

Bảng B:

PSV 0 - 2 PFC Ludogorets Razgrad

Dinamo Zagreb 1 - 2 Chornomorets

Bảng C:

Standard Liege 1 - 2 Esbjerg fB

Salzburg 4 - 0 Elfsborg

Bảng D:

Maribor 2 - 5 Rubin Kazan

Zulte-Waregem 0 - 0 Wigan

Bảng E:

Pandurii 0 - 1 Dnipro

Fiorentina 3 - 0 P.Ferreira

Bảng F:

Maccabi Tel Aviv 0 - 0 APOEL Nicosia

Frankfurt 3 - 0 Bordeaux

Bảng G:

Thun 1 - 0 Rapid Wien

Dynamo Kiev 0 - 1 Genk

Bảng H:

Freiburg 2 - 2 Liberec

Estoril 1 - 2 Sevilla

Bảng I:

Vitoria de Guimaraes 4 - 0 Rijeka

Betis 0 - 0 Lyon

Bảng J:

Lazio 1 - 0 Legia Warszawa

Limassol 1 - 2 Trabzonspor

Bảng K:

Sheriff 0 - 0 Anzhi

Tottenham 3 - 0 Tromso

Bảng L:

Maccabi Haifa 0 - 1 AZ Alkmaar

PAOK Thessaloniki 2 - 1 Shakhter Karagandy

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.