Tottenham vẫn không cần mua cầu thủ

09/08/2017 19:10 GMT+7

Tottenham là một trong hai đội ở Premier League cho đến thời điểm này vẫn chưa mua cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng này.

Tottenham hẳn đang hồi hộp, sốt ruột khi "cửa sổ mùa hè" đã bước vào những tuần lễ cuối cùng? Đúng vậy. Nhưng không phải vì họ chưa mua được cầu thủ nào. Sự hồi hộp ở đây là: nếu mọi chuyện vẫn không thay đổi trong những tuần lễ cuối cùng, Tottenham sẽ có một mùa chuyển nhượng... thành công!
Đấy là đội duy nhất trong "top 6" ở Premier League vẫn chưa hề mua cầu thủ trong mùa hè này. Nhưng chẳng có gì quan trọng. Điều quan trọng là cho đến thời điểm này, Tottenham chỉ mới bán một hảo thủ (Kyle Walker sang Manchester City với giá 50 triệu bảng). Với HLV Mauricio Pochettino, vấn đề duy nhất trong suốt mùa hè chỉ là làm sao để giữ lại hầu hết hảo thủ mà ông đang có. "Hầu hết" thôi, chứ không thể có chuyện giữ được tất cả!
Dele Alli, Harry Kane, Christian Eriksen, Jan Vertonghen, Eric Dier hoặc Toby Alderweireld đều thuộc mẫu ngôi sao có thể đá chính ở bất cứ đội mạnh nào. Hugo Lloris, Moussa Dembele, Victor Wanyama cũng đều xuất sắc. Bấy nhiêu là quá đủ rồi. Pochettino có thể hài lòng ở chỗ: thậm chí chẳng hề xuất hiện tin đồn kiểu "anh ta sẽ đi hay ở", với các trụ cột như Kane, Alli hoặc Dier. Nhưng tất nhiên, giới hâm mộ Tottenham còn phải sốt ruột chờ cho đến khi hạn chót của mùa chuyển nhượng trôi qua, mới có thể yên tâm.
Trong khi giới quan sát ngạc nhiên trước thái độ bình thản của Tottenham trên thị trường chuyển nhượng, Christian Eriksen mạnh miệng tuyên bố: "Chúng tôi chẳng cần thêm ngôi sao nào". HLV Pochettino nói hay hơn: "Nếu tôi quyết liệt đòi tăng cường cầu thủ hày hoặc ngôi sao khác, đấy sẽ là sự xúc phạm đối với những cầu thủ mà tôi đang có".
Walker (trái) rời Tottenham để đến Man City với giá 50 triệu bảng AFP
Tất nhiên, lực lượng không được tăng cường của Tottenham sẽ trở nên mỏng manh nếu "đụng chuyện". Trong trận giao hữu với Juventus mới đây, Pochettino chỉ còn một hậu vệ phải duy nhất - Kieran Trippier. Anh khập khiễng rời sân. Tottenham sẽ xoay sở thế nào nếu Trippier chấn thương, không kịp bình phục trước trận gặp Newcastle ở vòng đấu khai mạc Premier League?
Hậu vệ trái Danny Rose và tiền vệ Erik Lamela đều đang chấn thương, chưa thể ra sân trong tháng này. Wanyama và Son Heung-min chỉ vừa bình phục. Sẽ rắc rối to nếu Tottenham chuốc thêm chấn thương hoặc án treo giò trong bước khởi đầu mùa bóng. Nhưng trước mắt, mọi chuyện vẫn đang ổn thỏa. Trên lý thuyết, không có cầu thủ mới nghĩa là Tottenham sẽ không mất thời gian cho khâu hòa nhập. Họ không phải chịu xác suất rủi ro, kiểu cầu thủ mới rút cuộc không đáp ứng được kỳ vọng. Đấy là đội ăn ý nhất ở Premier League trong thời điểm này!
Xưa nay, Tottenham chỉ quen chia tay ngôi sao sáng nhất trong mùa chuyển nhượng. Dimitar Berbatov, Luka Modric, Gareth Bale chẳng hạn. Bây giờ, Pochettino không gặp tình trạng như thế, vậy là thành công quá rồi. HLV Antonio Conte ở Chelsea tỏ ra... ganh tị: "Đúng là Tottenham không cần mua thêm cầu thủ, bởi họ chẳng phải chịu áp lực nào. Họ mà không vô địch Premier League hoặc không tiến xa ở Champions League, thì cũng... chẳng sao. Vậy phải mất công mua sắm làm gì?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.