Tottenham "vỡ mặt" trước Stoke

12/12/2011 05:16 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 12.12 (giờ VN), chuỗi 11 trận bất bại đầy ấn tượng của Tottenham tại Premier League đã bị chặn lại bởi đội chủ nhà Stoke City thi đấu khá kiên cường.

(TNO) Rạng sáng 12.12 (giờ VN), chuỗi 11 trận bất bại đầy ấn tượng của Tottenham tại Premier League đã bị chặn lại bởi đội chủ nhà Stoke City thi đấu khá kiên cường.

>> Tottenham thách thức thành Manchester
>> HLV Redknapp mổ tim, Tottenham nếm "trái đắng
>> Adebayor lập cú đúp, Tottenham leo lên thứ 3

 
Matthew Etherington ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ Tottenham - Ảnh: AFP

Đáng chú ý hơn, tác giả của hai bàn thắng lại chính là người từng có nhiều năm cống hiến cho Tottenham, tiền vệ Matthew Etherington.

Hai đội đã nhập cuộc rất nhanh và thật bất ngờ khi đội chủ nhà Stoke bị đánh giá "chiếu dưới" lại là đội giành quyền chủ động nhiều hơn. Hơn 10 phút đầu Etherington đã tung ra hai cú dứt điểm nguy hiểm trước khi chính anh mở tỷ số của trận đấu ở phút 13.


Bàn mở tỷ số của Etherington - Ảnh: AFP

Bóng được tạt vào từ hành lang cánh phải, "Sếu vườn" Peter Crouch - cũng là một cầu thủ cũ của Tottenham, khống chế khéo léo ở góc hẹp, rồi nỗ lực chuyền ngang cho Etherington băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Stoke đã có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 43. Xuất phát từ cú ném biên cực mạnh của Ryan Shotton, Walters đánh đầu thuận lợi cho Etherington và cầu thủ 30 tuổi thoát khỏi sự đeo bám của Scott Parker đệm bóng nhẹ nhàng tung lưới thủ môn dày dạn kinh nghiệm Friedel lần thứ 2.

 
Matthew Etherington hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1 - Ảnh: AFP

Stoke chơi phòng ngự, phản công khá hay. Việc Stoke cắt cử người liên tục theo sát Van der Vaart và Modric khiến hàng công của Tottenham liên tục rơi vào tình trạng... đói bóng. Và mỗi khi bị đối phương ép công, hầu như toàn bộ cầu thủ Stoke đều dồn về phần sân nhà để dàn trận phòng thủ.

 
Adebayor rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham từ cú sút penalty - Ảnh: AFP

Chơi ép sân nhưng Tottenham phải nhờ đến dấu ấn cá nhân của Luka Modric mới có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 66. Glenn Whelan đã mắc sai lầm sau khi phạm lỗi trong vòng cấm với Modric và Adebayor không mắc sai lầm nào gạ gục thủ thành Thomas Sorensen để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Tottenham tuy rất cố gắng nhưng cũng không thể lật ngược được thế trận phòng thủ kiên cường của Stoke, mà trái lại ở phút 86 họ còn phải chơi thiếu người khi trung vệ Kaboul phải nhận thẻ vàng thứ 2.

 
Kaboul bị truất quyền thi đấu ở phút 86 - Ảnh: AFP

Để thua 1-2, Tottenham không những bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng M.U, mà chuỗi trận bất bại của đội khách ở Premier League cũng đã chấm dứt ở con số 11 (thắng 10, hòa 1).

* Ở một trận đấu khác diễn ra sớm hơn 3 tiếng, Sunderland đã vượt qua Blackburn với tỷ số 2-1. Tân HLV Martin O’Neil đã có màn ra mắt hoàn hảo với Sunderland. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của “Mèo đen” sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua ở Premier League.

Kết quả Premier League

Sunderland 2 - 1 Blackburn
Stoke City 2 - 1 Tottenham

Kết quả La Liga

Rayo Vallecano 1 - 3 Sporting Gijon
Getafe 1 - 0 Granada
Villarreal 1 - 1 Real Sociedad
Malaga 1 - 1 Osasuna
Zaragoza 0 - 1 Mallorca
Athletic Bilbao 1 - 1 Racing Santander
Espanyol 4 - 2 Atletico Madrid

Kết quả Bundesliga

Borussia Dortmund 1 - 1 Kaiserslautern
Stuttgart 1 - 2 Bayern Munich

Kết quả Ligue 1

Auxerre 2 - 1 Nice
Lille 2 - 0 Dijon
Lorient 0 - 1 Lyon

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.