Tottenham - Watford: Bám đuổi đến cùng

08/04/2017 10:09 GMT+7

Một khi còn cơ hội, Tottenham sẽ làm tất cả những gì có thể để bám theo Chelsea trong cuộc đua tay đôi giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này.

Tottenham sẽ mở màn cho vòng 32 Premier League bằng cuộc đón tiếp Watford tại sân White Hart Lane vào tối 8.4 (lúc 18 giờ, theo giờ VN) mà mục tiêu của họ không có gì khác hơn là tiếp tục giành chiến thắng để gây sức ép lên Chelsea trong cuộc đua đến bục đăng quang.
“Phải tiếp tục chiến thắng”
Khoảng cách 7 điểm giữa Chelsea với Tottenham là không hề nhỏ, nhất là khi cả 2 đội đều chỉ còn có 8 trận đấu để toan tính. Thậm chí, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham còn cho rằng với khoảng cách đó, xem như “The Blues” chỉ còn chờ thời gian để trở thành nhà vua mới của bòng đá Anh. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là thầy trò ông sẽ đứng sang một bên để cho Chelsea thẳng đường về đích, như tuyên bố của trung vệ Jan Vertonghen.
Anh nói: “Chelsea trông có vẻ rất mạnh nhưng chúng tôi không thể dừng lại và mơ về giải vô địch. Họ đã có một chiến thắng quan trọng (2-1 trước Man City) nhưng họ sẽ có vài trận đấu khó khăn trong thời gian tới. Chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng và hy vọng họ sẽ có chút căng thẳng”.
Không xa đâu bởi ngay ở vòng đấu này, nếu như Chelsea không thể giành được chiến thắng trên sân của Bournemouth thì Tottenham sẽ rút ngắn được khoảng cách bằng cách đá bại Watford. “Spurs” bước vào trận đấu này với hành trang là 5 chiến thắng liên tục ở Premier League cùng thành tích bất bại trên sân nhà White Hart Lane thì không có lý do gì để nghi ngờ về chiến thắng của họ, nhất là khi tiền đạo Harry Kane đã trở lại sau chấn thương sớm hơn dự kiến.
Có thể Kane sẽ chỉ bắt đầu trên băng ghế dự bị nhưng điều đó cũng đủ để mang lại thêm động lực cho “Spurs” trong giai đoạn nước rút của mùa bóng. Đó là giai đoạn mà theo HLV Pochettino, “chúng tôi đang ở vị trí mà chúng tôi cần làm công việc của chúng tôi, giành chiến thắng và gây sức ép lên Chelsea”.
Muốn thanh toán nợ nần
Watford (phải) sẽ khó giành được kết quả tích cực trên sân White Hart Lane AFP
Trong lúc đó, Watford đã có một bước tiến lớn ở cuộc chiến giành quyền trụ hạng khi 2 chiến thắng liên tiếp trước Sunderland và West Brom đã đưa họ lên nửa trên của bảng xếp hạng cùng khoảng cách 9 điểm so với khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, “The Hornets” sẽ không có được sự phục vụ của không dưới 10 cầu thủ trong chuyến hành quân đến sân White Hart Lane vì những lý do khác nhau, đặc biệt là ở hàng phòng ngự với Younes Kaboul và Sebastian Prodl đều chấn thương còn Miguel Britos bị treo giò.
Dù vậy, HLV Walter Mazzarri vẫn khẳng định là Watford sẽ có cơ hội thanh toán món nợ thua 1-4 ở trận lượt đi với Tottenham. Ông nói: “Tôi đã nói với các cầu thủ của tôi rằng chúng tôi cần phải làm tương tự như chúng tôi từng làm trước Arsenal, M.U và Everton. Nếu chúng tôi cố gắng hết sức và cống hiến đến tận cùng sức lực, bạn có thể giành được một kết quả tốt. Điều quan trọng là phải cố gắng hết sức, đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Bạn phải suy nghĩ một cách tích cực và bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra trong bóng đá”.
Đúng là không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra nhưng chắc chắn không thể tin rằng Watford sẽ giành được một kết quả tích cực tại sân White Hart Lane trong hoàn cảnh như thế. Những sự chắp vá trong hàng phòng ngự của “The Hornets” sẽ bị Tottenham khai thác một cách triệt để, như thể thất bại chỉ còn chờ thời gian để giáng xuống đầu Watford. 
Tình hình nhân sự
Tottenham: Thủ môn Pau Lopez có thể ra sân nếu như cả Hugo Lloris lẫn Michel Vorm đều chưa bình phục. Harry Kane và Victor Wanyama đều trở lại sau chấn thương nhưng Harry Winks, Danny Rose và Erik Lamela vẫn tiếp tục vắng mặt.
Watford: Miguel Britos bị treo giò. Roberto Pereyra, Mauro Zarate, Ben Watson, Younes Kaboul và Sebastian Prodl đều vắng mặt vì chấn thương. Troy Deeney, Tom Cleverley và Abdoulaye Doucoure đều “rất mệt mỏi”, theo HLV Walter Mazzarri, trong khi khả năng ra sân của Etienne Capoue, Valon Behrami và Heurelho Gomes vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Watford đã gặp nhau 7 lần ở Premier League, Tottenham thắng 5 trận, Watford chưa thắng được một trận nào.
- Qua 3 lần đón tiếp Watford tại sân White Hart Lane trong khuôn khổ Premier League, Tottenham thắng cả 3 trận, ghi được 8 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng một lần.
- Tottenham đã toàn thắng trước Watford trong 6 lần gần đây nhất mà hai đội gặp nhau ở mọi giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.