Totti: ‘Messi xuất sắc nhất, nhưng đừng nói điều ấy với Ronaldo và Neymar'

30/12/2017 06:45 GMT+7

Mới đây, trên Marca, 'Hoàng tử thành Rome' Francesco Totti không ngần ngại khen ngợi Lionel Messi là cầu thủ số một thế giới.

Cụ thể, huyền thoại người Ý cho rằng: “Từ quan điểm của tôi, Messi xuất sắc nhất làng túc cầu, nhưng đừng nói điều này với Cristiano Ronaldo và Neymar”.
Dẫu vậy, trước thành tích thi đấu xuất sắc trong màu áo Real cùng với việc giành Quả bóng vàng thứ 5 của Ronaldo, Totti hết lời tán dương: “Xét về năm nay, tôi nghĩ Ronaldo có phần nổi trội hơn hai người còn lại. Cậu ấy đã có mùa giải tuyệt vời và đạt được tất cả cùng đội bóng mạnh nhất”.

tin liên quan

Neymar sẽ là người phá vỡ thế song mã Ronaldo - Messi

Xét 1 cách toàn diện, Neymar chính là cái tên được chờ đợi nhất trong cuộc tổng tấn công vào thế song mã Cristiano Ronaldo - Lionel Messi.

Ngoài ra, huyền thoại Roma cũng có những chia sẻ về bóng đá ngày nay. Theo đó, anh bày tỏ: “Tôi vẫn yêu bóng đá của nhiều năm trước. Bây giờ nó thật hỗn loạn. Bóng đá hiện đại thay đổi sâu sắc so với thời của tôi. Tôi thích phong cách thi đấu lãng mạn ngày xưa, còn bóng đá thời nay đã trở thành chiêu trò kinh doanh”.
“Có những cầu thủ xuất chúng như Ronaldo và Neymar. Nhưng Neymar là điển hình của cơn bão giá, 222 triệu euro cho một cầu thủ là quá đắt. Nó khiến tôi choáng ngợp. Điều này vượt quá thực tế”, Totti nói thêm.
Totti hiện đã là giám đốc kỹ thuật của Roma - Ảnh: AFP
Totti đã giải nghệ. Anh chơi trận cuối cùng cho AS Roma hôm 28.5, khi vào sân thay Mohamed Salah ở phút 54 trong chiến thắng 3-2 trước Genoa. Hiện tại, anh trở thành Giám đốc kỹ thuật của AS Roma. Suốt 24 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, Totti cảm thấy rất khó khăn khi ngồi trên ghế xem đàn em thi đấu: “Chân tôi hết vui nhưng trái tim vẫn đập”.
"Er Pupone" lập kỷ lục ghi bàn ở 23 mùa giải liên tiếp tại Serie A. Anh cũng trở thành chân sút vĩ đại thứ nhì lịch sử giải đấu khi có 250 pha lập công. Với những gì đã cống hiến trong màu áo Roma, Totti là tượng đài, một biểu tượng bất tử nơi “Thành phố vĩnh hằng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.