Totti nhận giải “Bàn chân vàng” 2010

13/10/2010 09:19 GMT+7

Tiền đạo đội trưởng của CLB AS Roma, Francesco Totti, đã giành giải thưởng “Bàn chân vàng” năm 2010.

Totti được vinh danh vì những đóng góp cho Roma và tuyển Ý - Ảnh: AFP

Tiền đạo đội trưởng của CLB AS Roma, Francesco Totti, đã giành giải thưởng “Bàn chân vàng” năm 2010.

Theo tiêu chí ban tổ chức đưa ra, giải thưởng “Bàn chân vàng” được trao cho những cầu thủ trên 29 tuổi, có kỹ thuật cá nhân toàn diện, thi đấu fair-play, nổi tiếng và có đóng góp lớn cho thành công của CLB và đội tuyển quốc gia.

Theo tiêu chí đó, có 10 ứng viên được lựa chọn bao gồm: David Beckham, Gianluigi Buffon, Didier Drogba, Samuel Eto’o, Steven Gerrard, Ryan Giggs, Carles Puyol, Raul, Clarence Seedorf và Totti.

Những cầu thủ nói trên đã được bình chọn bởi các fan trên toàn thế giới thông qua website goldenfoot.com và các phóng viên thể thao quốc tế. Kết quả, Totti đã nhận được số phiếu bầu cao nhất (25.738 phiếu), hơn người về sau là Raul (23.693 phiếu) và David Beckham (15.049 phiếu).

Gắn bó với Roma kể từ khi còn là một đứa trẻ, Totti là chân sút ghi bàn nhiều nhất qua mọi thời đại của đội bóng áo màu bã trầu. Anh cũng từng giành ngôi vô địch thế giới năm 2006 trong màu áo tuyển Ý.

Totti là cầu thủ Ý thứ ba giành được giải thưởng này sau Alessandro Del Piero (năm 2007 và Roberto Baggio (năm 2003). Năm ngoái, người có được vinh dự này là Ronaldinho (Brazil).

L.H (Theo ESPN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.