Trái đắng ở Florence

11/03/2010 08:25 GMT+7

“Hùm xám” dù thua nhưng lại đi tiếp, để lại vị đắng cho Fiorentina trong sự nghiệt ngã của bóng đá.

Màn trình diễn siêu hạng của Robben (trước) đã khiến Fiorentina ôm hận

“Hùm xám” dù thua nhưng lại đi tiếp, để lại vị đắng cho Fiorentina trong sự nghiệt ngã của bóng đá.

Rạng sáng qua, khi tiếng còi kết thúc trận lượt về Champions League giữa Fiorentina và Bayern Munich của trọng tài vang lên cũng là lúc người hâm mộ thành Florence như sụp đổ. Họ thất vọng không phải vì các cầu thủ con cưng đã chơi tệ, mà chính là sự nghiệt ngã của một thất bại ở thế thắng trong bóng đá. Họ thầm nghĩ, nếu như trọng tài Na Uy – Ovrebo tỉnh táo hơn trong tình huống Klose ghi bàn ở thế việt vị trận lượt đi, nếu như không có luật bàn thắng sân khách, nếu như Robben đừng… mọi chuyện đã khác đi.

Ở trận đấu hôm qua, Fiorentina đã tìm lại chính mình khi chơi khá hay, đặc biệt là hàng công với bộ ba Vagas, Jovetic và Gilardino. Tuy nhiên, điều đó đã không thể che lấp được những điểm yếu ở hàng thủ, khi Silvestri, Natali, Kroldrup và Felipe chưa có được tiếng nói chung. Điều này cũng chính là câu trả lời cho thành tích tệ hại của đội bóng áo tím thời gian gần đây ở Serie A. Trong khi đó, “Hùm xám” vào trận với mục tiêu là một trận hòa nên đã chơi quá thụ động, và HLV Van Gaal suýt chút nữa phải trả giá cho sự toan tính của mình.

Phút 27, lợi dụng chiều thuận của gió, Marchionni đã tung cú sút từ khoảng cách 30m khiến thủ thành Butt phải đẩy bóng bật ra, Vagas đã nhanh chân đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Fiorentina. Với tỷ số này, đội chủ nhà đã đủ điều kiện đi tiếp, nên Bayern không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công. Thế nhưng, khi mà hàng công chưa tìm được bàn gỡ, thì hàng thủ của “Hùm xám” thêm một lần nữa bị xé toang khi hiệp 2 mới trôi qua 9 phút. Nhận đường chuyền của Marchionni, Gilardino có cú đánh gót điệu nghệ để Jovetic hạ gục thủ thành Butt với cú sút chéo góc. Lỗi lớn trong 2 bàn thua của Bayern thuộc về trung vệ Van Buyten, khi cầu thủ người Bỉ vẫn chưa có được sự tập trung cao độ do vừa trở lại sau chấn thương.

Tưởng chừng như mọi chuyện đã an bài, nhưng chỉ trong một thoáng “bỏ rơi” Ribery, hàng thủ Fiorentina đã phải trả giá ở phút 60. Van Bommel sút cận thành chính xác rút ngắn khoảng cách cho “Hùm xám” từ pha tạt bóng của tiền vệ người Pháp ở cánh trái. Nhưng cũng chỉ 4 phút sau, Gilardino lại làm cho người hâm mộ đội khách lo lắng bằng cú sút qua khe chân của thủ thành Butt, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng áo tím. Mọi nỗ lực sau đó của Bayern đều bị chặn đứng cho đến khi Robben xuất hiện với một tuyệt phẩm. Từ cánh phải, cầu thủ người Hà Lan đã đi bóng ngang trung lộ với tốc độ cao và tung một cú sút từ khoảng cách 30m và thủ thành Frey chỉ biết nhìn bóng bay thẳng vào góc cao, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Như vậy, mặc dù thắng và có tổng tỷ số 4-4, nhưng Fiorentina luyến tiếc nhìn Bayer đi tiếp do quy định bàn thắng sân khách.

Tây Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.