Trăm sự nhờ Wigan

04/05/2010 09:58 GMT+7

Hai năm trước, Wigan tước bỏ danh hiệu vô địch của Chelsea bằng trận hòa 1-1 trong lượt đấu cuối tại Stamford Bridge. Sir Alex Ferguson đang kỳ vọng lịch sử sẽ tái hiện trong lượt đấu ngày 9.5.

Sir Alex không trách Gerrard (áo đỏ) đã có đường chuyền bất cẩn dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận Liverpool - Chelsea: 0-2 - Ảnh: AP

Hai năm trước, Wigan tước bỏ danh hiệu vô địch của Chelsea bằng trận hòa 1-1 trong lượt đấu cuối tại Stamford Bridge. Sir Alex Ferguson đang kỳ vọng lịch sử sẽ tái hiện trong lượt đấu ngày 9.5.

Sir Alex Ferguson là người luôn lạc quan. Nhưng sau vòng đấu qua, ông thừa nhận cơ hội giành chức vô địch của M.U mùa này rất nhỏ và phải cần đến một phép màu nhiệm, họ mới giành chức vô địch Anh thứ 19 trong lịch sử. M.U buộc phải thắng Stoke City trên sân Old Trafford và hy vọng Chelsea không đánh bại Wigan trong trận đấu diễn ra cùng giờ vào Chủ nhật 9.5 tới.

Điều kiện đầu nằm trong tầm tay các cầu thủ của ông Alex Ferguson. Nhưng ông và các cầu thủ không kiểm soát được điều kiện sau. Mùa này, Chelsea chỉ để mất 5 trong 54 điểm trên sân nhà Stamford Bridge trong khi Wigan mới giành 11 điểm khi đi sân khách, một thành tích chỉ hơn đội Burnley đã bị xuống hạng.

Ông Ferguson và các CĐV Chelsea hẳn vẫn nhớ Wigan là đội đã cầm chân Chelsea 1-1 tại Stamford Bridge vào tháng 4.2008 và kết quả đó đã khiến Chelsea mất chức vô địch mùa bóng 2007-2008. Nhưng mùa đó và mùa này khác nhau. “Với phong độ hiện thời của Chelsea phải có một cơn địa chấn mới khiến Chelsea không thắng được Wigan. Trong thời điểm này, bạn không thể thấy được điều đó”, HLV Bruce của Sunderland nhận xét. Bruce là người đã dẫn dắt Wigan cầm chân Chelsea vào tháng 4.2008 kể trên.

 Đường chuyền đó có thể xảy ra với bất kỳ ai và nó đã xảy ra, tôi chắc Gerrard sẽ ân hận. Anh ấy cũng đã làm hết sức mình

HLV Ferguson (theo ESPN)

Với trận thắng Liverpool 2-0 qua, Chelsea đã thắng 6/6 trận gặp các đội Arsenal, M.U, Liverpool mùa này. Từ khi khái niệm “Tứ đại gia” xuất hiện tại Premier League vào năm 2004, khi Benitez và Mourinho đến Anh làm việc, chưa có đội nào trong nhóm “tứ đại gia” lập được thành tích toàn thắng các đại gia còn lại như Chelsea mùa này.

“Tất cả những gì chúng tôi cần làm vào ngày 9.5 tới là đánh bại Stoke”, ông Ferguson phát biểu trên kênh ESPN, “Man City đã giúp chúng tôi rất nhiều khi đánh bại Chelsea cả hai trận trong mùa này và tôi hy vọng người hàng xóm khác là Wigan làm chuyện đó. Dù Wigan chơi trước Chelsea với phong độ nào thì tôi sẽ không giận Wigan bởi họ thực sự là một đội bóng hay”.

Rõ ràng Ferguson đã thay đổi khá nhiều sau từng thất bại. Khi bị Bayern Munich loại ở tứ kết Champions League, Ferguson đã dùng cụm từ “những người Đức điển hình” để miệt thị các cầu thủ Bayern đã giăng bẫy đưa Rafael nhận thẻ đỏ.

Nhưng sau khi Gerrard chuyền bóng về cầu môn nhà một cách bất cẩn để Drogba cướp bóng ghi bàn cho Chelsea, Ferguson không giận dữ với Gerrard: “Đường chuyền đó có thể xảy ra với bất kỳ ai và nó đã xảy ra, tôi chắc Gerrard sẽ ân hận”. Và bây giờ là lời hứa không khiển trách Wigan cho dù họ chơi với phong độ thế nào trên sân của Chelsea vào ngày 9.5 tới.

Ferguson cũng thừa nhận ông đã đòi hỏi Liverpool quá nhiều trước khi trận Liverpool-Chelsea diễn ra: “Tôi nghĩ Liverpool có thể làm được điều gì đó nhưng họ đã thua 19 trận trong mùa này, vì thế có lẽ tôi đã đòi hỏi ở họ quá nhiều”.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.