Trận Barcelona - PSG: Trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng

Phó Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng, trọng tài chính người Đức Deniz Aytekin đã mắc phải một số sai lầm khi điều khiển trận đấu được xem là ‘điên rồ’ bậc nhất thế giới giữa Barcelona gặp Paris Saint Germain.

Trong khi HLV Luis Enrique không giấu nổi sự phấn khích trong cuộc họp báo sau trận thắng 6-1 của Barcelona trước Paris Saint Germain, thì người đồng nghiệp Unai Emery lại bày tỏ sự thất vọng và chỉ trích các quyết định của trọng tài Aytekin. “Barcelona có những cầu thủ tuyệt vời và họ có thể làm mọi điều họ muốn. Nhưng thực sự các quyết định của trọng tài đã chống lại chúng tôi, chúng tôi đã mất tất cả ở cuối trận”, HLV Unai Emery bực bội phát biểu.
Xem kỹ lại băng hình, có nhiều lý do khiến CLB Paris Saint Germain phàn nàn về công tác trọng tài ở trận đấu rạng sáng ngày 9 tháng 3. Có ít nhất 3 tình huống mà những quyết định của trọng tài gây bất lợi cho Paris Saint Germain. Tình huống đầu tiên ở phút 11, Mascherano để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nỗ lực cản phá đường căng ngang của Draxler, một tình huống mà rõ ràng Paris Saint Germain cần được hưởng một quả phạt đền nhưng trọng tài Aytekin đã lắc đầu. Nếu trọng tài quyết định đúng, đó hoàn toàn có thể là bước ngoặt trận đấu, bởi tỷ số lúc ấy mới chỉ là 1-0 và ngoại trừ bàn thắng của Suarez, Barcelona chưa tạo ra được dấu ấn nào quá đáng kể.
Ông Dương Văn Hiền nói: “Ở tình huống này, trọng tài đã có góc nhìn rất thuận lợi, rất tốt nên không thể nói ông ta không nhìn thấy hay bị khuất tầm nhìn. Nhưng trọng tài Aytekin đã cho rằng, Mascherano đã không cố tình dùng tay chơi bóng nên không cho đối thủ của Barca được hưởng phạt đền.
Trên thực tế, Mascherano khi ngã cũng đã dang tay ra nhằm chặn đường bóng tấn công của Paris Saint Germain. Mặc dù bị phản ứng khá quyết liệt nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Đây là sai lầm của trọng tài khi nhận định tình huống. Hay còn gọi là mắc lỗi nhận định”.
Hai tình huống gây tranh cãi còn lại chính là hai pha bóng dẫn đến hai quả phạt đền cho Barcelona. Ở quả phạt đền đầu tiên, trọng tài cho rằng Meunier đã phạm lỗi với Neymar ở vòng cấm địa.
Tình huống dẫn đến quả phạt đền đầu tiên dành cho Barcelona AFP
Ông Dương Văn Hiền nói: “Trọng tài có cơ sở để thổi phạt đền tình huống này bởi Meunier khi mất đà ngã xuống, lại cố bò thêm một nhịp để ngăn cản Neymar. Nhưng trọng tài đã sai lầm nghiêm trọng ở quả phạt đền thứ hai.
Suarez ngã ra rất nhanh trong vòng cấm mặc dù không bị chịu một tác động nào đáng kể từ Marquinhos. Marquinhos chỉ chạm cực khẽ trên vai Suarez, thậm chí ngay khoảnh khắc đó còn nỗ lực khẽ nhảy lên đồng thời giơ hai tay lên, để không tạo ra lực đẩy nào đó vào người đối phương. Anh ta không hề xô ngã Suarez. Hay nói cách khác, Marquinhos cố ý tránh va chạm còn Suarez đã cố tình ngã. Màn kịch này quá rõ ràng, quá lộ liễu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.