Trận cầu bạo lực và quan ngại an ninh ở World Cup 2014

14/12/2012 20:12 GMT+7

(TNO) Ẩu đả đã tiếp tục xảy ra tại sân bóng đá tại Brazil và gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực sân cỏ tràn lan trong bối cảnh World Cup 2014 ngày một đến gần.

(TNO) Ẩu đả đã tiếp tục xảy ra tại sân bóng đá tại Brazil và gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực sân cỏ tràn lan trong bối cảnh World Cup 2014 ngày một đến gần.

>> Bạo lực sân cỏ bùng phát
>> Bạo lực tại sân cỏ Brazil
>> Bóng ma bạo lực lại ám ảnh bóng đá châu Âu

Trận cầu bạo lực và quan ngại an ninh ở World Cup 2014
Cảnh sát đã phải vào cuộc để ngăn cuộc ẩu đả - Ảnh: Reuters

Hôm qua (13.12), theo Reuters, câu lạc bộ chủ nhà Sao Paulo (Brazil) đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Tigre (Argentina) trong trận chung kết trên sân Morumbi ở giải Copa Sudamericana.

Tuy nhiên, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra khi trận đấu đã bị hoãn vì các cầu thủ Tigre từ chối trở lại sân thi đấu trong hiệp 2. Cầu thủ hai đội đã lao vào đánh nhau lúc rời sân trong giờ giải lao trong tình thế đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Sau đó, đội Tigre nhất mực khẳng định họ đã bị “phục kích”.

HLV Nestor Gorosito của Tigre cho biết: “Có người đã rút súng ra. Một trong số họ đã chĩa vào ngực thủ môn Damian Albil của chúng tôi. Nhân viên an ninh và cảnh sát cũng đã đánh đập chúng tôi, khoảng 20 người”.

Một số hình ảnh sau đó cho thấy phòng thay đồ vấy máu khắp nơi với lời cáo buộc các cầu thủ bị đánh bằng dùi cui. Một số nguồi tin cho biết tiền vệ Ruben Botta đã bị đánh vào mắt dù không cầu thủ nào bị thương nặng. Theo thủ môn Albil, cuộc ẩu đả kết thúc sau 15 phút và rất nhiều nhân viên an ninh tiếp cận và tấn công đội khách.

Ngược lại, chủ tịch Juvenal Juvencio của Sao Paulo cáo buộc Tigre đã bị không khí trong sân “dọa dẫm” và bác bỏ việc súng đã được rút ra trong phòng thay đồ.

Vụ ẩu đả nói trên khiến các quan ngại về an ninh của World Cup 2014 tiếp tục dâng cao. Sân Morumbi không phải là địa điểm diễn ra World Cup nhưng sự kiện này lại được tổ chức tại Sao Paulo trong 18 tháng tới ở sân Arena de Sao Paulo, nơi diễn ra trận khai mạc và 5 trận khác trong đó có 1 trận bán kết.

Trước tình hình này, cơ quan an ninh đã “gợi ý” một khoản đầu tư thêm khoảng 560 triệu bảng Anh vào xe chuyên dụng, trực thăng và các thiết bị quan sát trước thềm World Cup.

Giải Confederation Cup vào tháng 6.2013 sẽ có lực lượng nhân viên tổ chức cho các công ty tư nhân thuê trong khi Ban tổ chức địa phương đặt mục tiêu 1 cảnh sát sẽ chịu trách nhiệm an ninh cho 50 người tại các trận đấu ở World Cup.

Trước các quan ngại về an ninh, một phát ngôn viên của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vẫn khẳng định cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá thế giới vẫn hoàn toàn đặt niềm tin vào sự sắp xếp an ninh của Brazil.

Ông này còn nói thêm rằng: “FIFA không bình luận về trận đấu xảy ra đánh nhau nói trên vì cơ quan này không can thiệp vào công tác điều hành trận đấu. Cũng theo FIFA, dự kiến sẽ có 30.000 nhân viên an ninh sẽ được huấn luyện và làm nhiệm vụ tại Confederation Cup và World Cup 2014.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.