Trận cầu Siêu kinh điển: Mưa bóng bay, đầy thẻ vàng và không bàn thắng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/12/2019 07:51 GMT+7

Trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp đã bế tắc ở trong và ngoài sân khi 2 đội hòa nhau 0-0 ở trận đấu bù La Liga diễn ra rạng sáng nay (19.12, giờ VN) trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn nổ ra.

Bốn giờ trước khi trận đấu bắt đầu, hàng ngàn người đã tập trung tại tất cả các khu vực xung quanh sân vận động để giương cao các biểu ngữ và vẫy cờ Catalan, trong khi một số cung đường giao thông bị chặn.
Trên đường đến sân Nou Camp, thầy trò HLV Zidane được “chào đón” bằng những tiếng huýt sáo và lăng mạ. Rất may cuối cùng Real Madrid cũng đã đến sân an toàn.

Messi đã có một trận đấu thất vọng

AFP

Sau khi bị hoãn lại vào tháng 10, đã có những lo ngại về tình trạng bất ổn xung quanh trận đấu nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha. Giữa bối cảnh bị đe dọa của các cuộc biểu tình, trận “Siêu kinh điển” lần thứ 179 diễn ra rạng sáng nay chỉ bị gián đoạn ngắn ngủi ở phút 55 bởi hàng chục quả bóng bay được ném xuống sân.
Người biểu tình giương cao biểu ngữ, vẫy cờ và thậm chí ném bóng bãi biển bơm hơi. Dẫu vậy, ngoài những cuộc đụng độ bạo lực ở ngoài sân, người biểu tình đã không thể khiến trận đấu trong sân Nou Camp gặp rắc rối khi được bảo vệ bởi đông đảo lực lượng an ninh tinh nhuệ, trong đó có cả đặc vụ.
Theo cảnh sát xứ Catalan, 12 người bị thương khi hàng trăm người biểu tình đeo mặt nạ đã đốt các thùng rác, trong đó nhiều người trong số họ mang cờ ly khai bắt đầu dựng rào chắn ở giữa đường rồi đốt sau khi hàng chục xe cảnh sát xuất hiện. Còn bên trong sân Nou Camp, chủ nhà Barcelona lẫn Real Madrid đã để lại một trận “Siêu kinh điển” nghèo nàn, ít nhất là về khâu ghi bàn.

Trận "Siêu kinh điển" đã bị đe dọa bởi các cuộc biểu tình

AFP

Không đội nào thể hiện được màn trình diễn tốt nhất khi nhập cuộc quá thận trọng, bên có lẽ điều hài lòng nhất của họ là kết quả “bất phân thắng bại”. Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm trận Siêu kinh điển” giữa 2 đội kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận hòa ở Nou Camp đồng nghĩa với việc Barcelona (36 điểm) vẫn đứng đầu bảng La Liga, xếp trên kình địch Real Madrid nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại, và cả hai vẫn “bất phân thắng bại” trong lịch sử đối đầu khi cùng có 72 chiến thắng.
Cặp trung vệ Gerard Pique (Barcelona) và Sergio Ramos (Real Madrid) đều có những pha cản phá xuất sắc để chặn đứng một số cơ hội của 2 đội trong hiệp 1, trong khi siêu sao Lionel Messi mờ nhạt do bị đeo bám quá chặt, còn chân sút Antoine Griezmann gần như mất hút. Phía đối diện, đội quân của HLV Zinadine Zidane cũng chẳng khá hơn dù Gareth Bale lần đầu tiên được ra sân ở đội hình xuất phát sau 4 trận và chơi tốt hơn trong hiệp 1.

Bale đã không để lại nhiều dấu ấn khi được ra sân ở đội hình xuất phát của Real Madrid

AFP

Kịch bản tương tự cũng tái diễn ở hiệp đấu còn lại khi Bale và Benzema (Real Madrid) không thể tận đụng được cơ hội ghi bàn hiếm hoi của mình (Bale bị công nghệ VAR từ chối 1 bàn thắng), còn Messi và Luis Suarez (Barcelona) không có những pha dứt điểm hoàn hảo nhất để đánh bại thủ môn Thibaut Courtois.
Điểm nhấn lớn nhất của trận “Siêu kinh điển” có lẽ là 8 chiếc thẻ vàng cho 2 đội và kỷ lục 43 trận được hiện diện trong cuộc đối đầu nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha của Ramos.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.