Trận chiến cuối cùng

09/05/2010 10:49 GMT+7

HLV Carlos Ancelotti gọi trận gặp Wigan Athletic tối nay “sẽ là thảm họa nếu chúng tôi để mất chức vô địch”.

Drogba (trái) sẽ giúp Chelsea đòi lại món nợ thua trận ở lượt đi trước Wigan và giúp đội nhà đăng quang? - Ảnh: AFP

HLV Carlos Ancelotti gọi trận gặp Wigan Athletic tối nay “sẽ là thảm họa nếu chúng tôi để mất chức vô địch”.

Xét về tổng thể, Chelsea là đội xứng đáng vô địch mùa bóng này. Thứ nhất, họ làm cái điều chưa đại gia bóng đá Anh làm được: thắng 6/6 trận gặp các đội thuộc nhóm “tứ đại gia”, ghi được 95 bàn sau 37 trận Premier League và 132 bàn trên các mặt trận. Thứ hai, lối chơi của Chelsea rất ấn tượng. Với khả năng khai thác tối đa tiềm năng của các cầu thủ bị đánh giá thấp như Malouda, Alex, Ivanovic, Kalou, HLV Ancelotti đã biến Chelsea cơ bắp thành Chelsea nghệ sĩ. Thứ ba, tinh thần thi đấu của Chelsea trong cả mùa bóng rất cao. Mặc dù chịu nhiều sóng gió qua các trận thua Wigan, Aston Villa, Everton, Man City, Tottenham, scandal của Ashley Cole, Terry và vụ chuyển nhượng cầu thủ trẻ Kakuta nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn nắm chặt tay nhau vượt qua được nghịch cảnh.

Song người ta và cả chính các cầu thủ Chelsea sẽ phải quên đi những điều tốt đẹp đó nếu không vượt được qua Wigan hôm nay. Đây là đội bóng đã đánh bại Chelsea 3-1 trên sân nhà JJB hồi đầu mùa, ở trận này, thủ môn Cech của Chelsea bị truất quyền thi đấu. “Wigan là đội bóng tốt, hàng công của họ nhanh và khéo, tôi vẫn còn nhớ rõ thất bại 1-3. Nếu không chuẩn bị kỹ, chúng tôi không thể giải quyết được các vấn đề xuất hiện trong trận đấu”, Ancelotti nói.

 
Mọi người đều chỉ nói về Chelsea như thể chúng tôi là con số 0. Cả thế giới sẽ xem trận đấu này, vì thế chúng tôi sẽ cố gắng cho họ biết chúng tôi là ai

Roberto Martinez,
HLV Wigan Athletic

Ancelotti thận trọng là điều bình thường bởi ông là người trong cuộc. Nhưng đối với những người ngoài cuộc, Wigan vắng thủ môn Kirkland, trung vệ Bramble và các tiền đạo Moreno, Sinclair không phải là đối thủ có nhiều khả năng cản chân Chelsea. 19 lần tới London làm khách kể từ tháng 12.2006 đến nay, Wigan chưa tìm được chiến thắng nào. Mùa này, họ cũng là đội thua nhiều trận trên sân khách (thua 13/18 trận) chỉ sau đội đã bị xuống hạng Burnley. Đặc biệt, họ thua rất nặng trên sân của các đội nằm trong top 4: thua M.U 0-5, thua Arsenal 0-4 và thua Tottenham 1-9.

Các trận thua nặng đó chỉ khiến các cầu thủ Wigan thêm quyết tâm tại Stamford Bridge tối nay. “Mọi người đều chỉ nói về Chelsea như thể chúng tôi là con số 0. Cả thế giới sẽ xem trận đấu này vì thế chúng tôi sẽ cố gắng cho họ biết chúng tôi là ai”, HLV Martinez của Wigan nêu quyết tâm. Tất nhiên, Wigan quyết tâm chừng nào thì Chelsea khát khao hơn chừng đó, việc này không cần phải bàn.

Có điều, sau khi hoàn tất công việc trụ hạng, Wigan chơi cởi mở rất nhiều, 3 trận gần đây họ đều chơi tấn công và thắng Arsenal 3-2, thua West Ham 2-3, hòa Hull 2-2. Đây là lối chơi mà Chelsea muốn ở đối thủ của họ. Cứ chơi đôi công, Chelsea sẽ thắng.

Khi mà Chelsea có thể tự định đoạt số phận của mình thì M.U phải trông chờ Wigan làm thay điều đó cho mình. Từ đầu tuần, HLV Ferguson của M.U nói rằng ông chờ đợi Wigan sẽ làm được điều kỳ diệu tại sân Stamford Bridge của Chelsea trong trận đấu cùng giờ.

Điều kỳ diệu đó nhiều khả năng không đến, khi không nắm số phận của mình trong tay, thì đây là lúc để buồn tiếc. Sir Alex Ferguson nói rằng một tuần tồi tệ đầu tháng 4.2010 khiến M.U mất hết tất cả trong mùa bóng này. Đó là tuần M.U bị Bayern Munich loại ở tứ kết Champions League, kẹp giữa 2 trận gặp Bayern là thất bại 1-2 trước Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Ông Ferguson cũng nói rằng những chấn thương hồi giữa mùa đông 2009 khiến đội bóng của ông chỉ còn Evra là hậu vệ duy nhất khỏe khoắn. Đỉnh điểm của bất hạnh này là khi Carrick và Fletcher phải đá cặp trung vệ trong trận thua 0-3 trên sân của Fulham. Mùa này, 17 cầu thủ của M.U bị chấn thương từ 1 tháng trở lên. Ông Ferguson còn phàn nàn về các quyết định của các trọng tài trong mùa bóng này nữa...

Mọi chuyện đã qua đi, buồn tiếc cũng chẳng để làm gì. M.U còn trận cuối cùng với Stoke trên sân nhà, muốn chờ đợi điều kỳ diệu đến thì bản thân họ phải có 3 điểm trước đã. Stoke sau thất bại 0-7 trên sân Stamford Bridge cách đây 2 tuần đã lấy lại được khí thế khi không để lọt lưới bàn nào trong 2 trận gần đây nhất (hòa Everton 0-0 và thắng Fulham 1-0). Tiền vệ Etherington của Stoke nói rằng HLV Pulis đã chửi các cầu thủ thậm tệ sau trận thua 0-7 đến mức mà “ngày hôm sau, chúng tôi vẫn thấy miệng ông ấy còn sùi bọt” và Stoke đã phản ứng rất tích cực sau trận thua đó. “Chúng tôi sẽ chơi hết sức trong trận đấu cuối cùng này, một thảm họa như cách đây 2 tuần không thể xảy ra”, Pulis nói. Mỗi một bậc trên bảng xếp hạng Premier League trị giá 750.000 bảng, đó là một trong những lý do thầy trò Pulis phấn đấu. Ông sẽ giữ nguyên đội hình thắng 1-0 trên sân Fulham tuần qua cho trận đấu này.

Phía M.U, tiền vệ Valencia vắng mặt do chấn thương nhưng trung vệ Ferdinand sẽ trở lại đội hình. Rooney sẽ ra sân để kiếm cơ hội nâng số bàn thắng của anh trong mùa giải này lên hơn con số 34, căn cứ vào chiến thắng 5-0 của M.U trước Stoke tại Old Trafford mùa trước, khả năng Rooney có bàn thắng là điều có nhiều khả năng xảy ra. Tuy nhiên, Stoke sẽ phòng thủ chặt hơn để không bị M.U hủy diệt nặng nề như vậy.

Từ năm 1992 đến nay, đây là lần thứ 5 cuộc đua Premier League kéo dài đến vòng cuối cùng và M.U đều dự phần trong các cuộc đua đó. 4 lần trước, họ thất bại 1 lần trước Blackburn vào năm 1995 và 3 lần giành chiến thắng trước Newcastle (1996), Arsenal (1999) và Chelsea (2008).

Dự đoán của goal.com: Chelsea thắng 3-1; M.U thắng 2-0.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.