Trận chiến tỉ phú Ligue 1 bất phân thắng bại

23/09/2013 06:27 GMT+7

* Kết quả Bundesliga(TNO) Cuộc đấu được chờ đợi nhất giữa hai đội bóng lắm tiền nhiều của trong làng Bóng đá Pháp là Paris Saint Germain (PSG) và AS Monaco trong khuôn khổ vòng 6 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN) đã kết thúc mà không có kẻ thắng người thua.

* Kết quả Bundesliga

(TNO) Cuộc đấu được chờ đợi nhất giữa hai đội bóng lắm tiền nhiều của trong làng Bóng đá Pháp là Paris Saint Germain (PSG) và AS Monaco trong khuôn khổ vòng 6 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN) đã kết thúc mà không có kẻ thắng người thua.

>> Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1
>> Lyon lại khát thắng, AS Monaco lên ngôi đầu
>> AS Monaco khiến Velodrome mất thiêng

Trận chiến tỷ phú Ligue 1 bất phân thắng bại -1
Ibrahimovic (10) là người mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Trận đấu trên sân Parc des Princes trước đó nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi không những là cuộc đấu giữa nhà vô địch (PSG) và đội đang đứng đầu bảng (Monaco), mà còn là cuộc chạm trán giữa những tỉ phú đến từ Qatar và Nga, những người đều vung tiền để chiêu mộ hàng tá ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Trong khi Monaco chi ra 60 triệu euro để rước chân sút ngôi sao Ramadel Falcao về, thì PSG lập kỷ lục chuyển nhượng Ligue 1 với bản hợp đồng trị giá 64 triệu euro với chân sút Edinson Cavani. Cả hai ngôi sao đắt giá này đều xung trận ngay từ đầu ở cuộc đấu nói trên. Tuy nhiên trận đấu lại là cuộc thi thố giữa tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Falcao, trong khi Cavani mờ nhạt.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, cổ động viên Paris sớm được hưởng niềm vui khi Ibrahimovic lập công giúp đội chủ nhà PSG vượt lên dẫn trước. Đó là một pha dứt điểm đầy ngẫu hứng của chân sút Thụy Điển với cú nhảy đệm bóng bằng gầm giày từ đường tạt bóng chính xác từ cánh trái của Maxwell.

Dàn sao đắt giá của Monaco lập tức đáp trả bằng những pha sóng gió trước khung gỗ của thủ thành Sirigu nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của PSG. Tuy nhiên, hy vọng bảo toàn tỷ số của đội bóng của HLV Laurent Blanc bị giáng một đòn mạnh do trung vệ xuất sắc Thiago Silva phải khập khiễng rời sân ở phút 16 bởi một chấn thương gân khoeo.

Trận chiến tỷ phú Ligue 1 bất phân thắng bại -2
Falcao (9) mang về cho AS Monaco 1 điểm - Ảnh: Reuters

Chỉ 4 phút sau, hàng thủ của PSG lập tức nhận hiệu ứng do thiếu vắng trung vệ người Brazil khi Monaco có bàn gỡ hòa. Pha dàn xếp trong bàn thắng của đội khách tương tự như tình huống ghi bàn của Ibrahimovic nhưng người ghi bàn là Falcao và người chuyền bóng là Joao Moutinho.

Phần còn lại của trận đấu chủ yếu là cuộc giằng co ở giữa sân của các ngôi sao đắt giá nhất Ligue 1 nhưng PSG ở gần hơn với chiến thắng khi tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều hơn nhưng Ibrahimovic đều không thể tận dụng thành công.

Tuy vậy, kết quả hòa cũng làm cả hai đội bóng hài lòng bởi nếu như Monaco (14 điểm) duy trì vị trí đầu bảng, thì PSG chiếm giữ vị trí phía sau với 2 điểm ít hơn.

Ở trận đấu sớm, Lyon đã tìm lại hương vị chiến thắng sau 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua ở mọi mặt trận khi đánh bại vị khách Nantes với tỷ số 3-1.

Tuy nhiên, trước khi có được chiến thắng nhờ các pha lập công của Bafetimbi Gomis (phút 26), Clement Grenier (phút 55) và Briand (phút 73), đội chủ nhà sớm trải qua nỗi thất vọng do để đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 24.

Chiến thắng trên có ý nghĩa rất quan trọng khi khong những giúp “Sư tử vùng sông Rhone” tìm lại sự tự tin khi nhảy lên vị trí thứ 7, mà còn duy trì cuộc đua tranh ngôi vô địch do kém đội đầu bảng Monaco 4 điểm.

Trận đấu giữa chủ nhà Lorient và Bordeaux đem đến một cơn mưa bàn thắng kết thúc với tỷ số 3-3, trong đó có đến 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong khi Nice (11 điểm) nối dài phong độ ổn định và nhảy lên vị trí thứ 5 khi đè bẹp Valenciennes 4-0.

Kết quả vòng 6 Ligue 1

Lorient 3 - 3 Bordeaux

Lyon 3 - 1 Nantes

Nice 4 - 0 Valenciennes

PSG 1 - 1 Monaco

Kết quả vòng 6 Bundesliga

Freiburg 1 - 1 Hertha Berlin

Stuttgart 1 - 1 Frankfurt

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.