Trận chung kết AFC Cup 2019 rời Triều Tiên đến Trung Quốc, rồi... tạm trú ở Malaysia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/10/2019 16:31 GMT+7

Trận chung kết AFC Cup năm nay tiếp tục cuộc “chu du” khi mới nhất được dời đến tổ chức tại Malaysia sau khi rút khỏi Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) do lo ngại bị chia cắt với thế giới bên ngoài.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 26.10 đã chính thức thông báo rằng Malaysia sẽ đăng cai tổ chức trận chung kết AFC Cup 2019 giữa 4.25 SC (CHDCND Triều Tiên) và Al Ahed FC (Li Băng). Trước đó, với việc ấn định chủ nhà luân phiên mỗi năm giữa nhà vô địch khu vực Tây Á và nhà vô địch Liên khu vực tổ chức trận chung kết AFC Cup, sân Kim Il-Sung của CLB 4.25 SC tại Bình Nhưỡng được trao quyền đăng cai trận đấu trên vào ngày 2.11.

CLB 4.25 SC (áo đỏ) mất lợi thế khi không được chơi trên sân nhà

AFC

Tuy nhiên, AFC tuần trước đã buộc phải quyết định dời trận chung kết AFC Cup 2019 đến Thượng Hải (Trung Quốc) do lo ngại một trong những trận đấu vốn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ châu Á lại bị “chia cắt với thế giới bên ngoài”. Nguyên nhân bắt nguồn từ “sự cố” ở trận CHDCND Triều Tiên hòa Hàn Quốc 0-0 trên sân Kim Il-Sung thuộc bảng H vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 15.10.
Cuộc đối đầu trên đã không được phát sóng trực tiếp, truyền thông nước ngoài bị “cấm cửa” và đặc biệt là CĐV của 2 đội tuyển đều không được vào sân xem. Thông tin diễn biến trận này chỉ được lấy từ một báo cáo ngắn từ CHDCND Triều Tiên với nội dung chỉ niêm yết thẻ vàng và thay người.
Tuy nhiên, trận chung kết AFC Cup 2019 vẫn chưa thể ở yên tại Trung Quốc khi AFC một lần nữa buộc phải thay đổi địa điểm lẫn ngày thi đấu mới. Theo đó, sân Kuala Lumpur tại Malaysia sẽ tổ chức trận đấu trên vào ngày 4.11.
Trong một thông báo trên trang web AFC cho hay: “Thời gian thi đấu của trận chung kết AFC Cup 2019 sẽ diễn ra vào 9 giờ tối - theo giờ địa phương và sân vận động Kuala Lumpur đã được chọn để tổ chức cuộc đối đầu giữa 2 CLB lần đầu tiên vào chơi trận chung kết giải đấu cấp lục địa. Các liên đoàn và CLB thành viên đã được thông báo và AFC xin lỗi vì sự bất tiện này".

AFC lo ngại trận chung kết AFC Cup 2019 phải chơi trong sân không khán giả

AFC

CLB 4.25 SC đã vượt qua Hà Nội FC nhờ luật bàn thắng sân khách ở trận chung kết liên khu vực với tổ chức tỷ số 2-2 (hòa 2-2 ở lượt đi tại Hà Nội và 0-0 tại Bình Nhưỡng). Trong khi đó, Al Ahed vượt qua Al Jazeera (Jordan) với tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận đi-về ở chung kết khu vực Tây Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.