Trận chung kết lượt về Champions League châu Phi phải đấu lại

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2019 18:30 GMT+7

Một sự cố hy hữu khi LĐBĐ châu Phi (CAF) vừa ra thông báo buộc trận chung kết lượt về giải Champions League của lục địa đen phải thi đấu lại, dù CLB Esperance của Tunisia đã được trao cúp vô địch và huy chương.

Theo đó, CAF đề nghị CLB Esperance phải trả lại cúp vô địch và huy chương để thi đấu lại trận chung kết lượt về với đối thủ Wydad Casablanca của Ma Rốc trên sân trung lập, và sẽ được tổ chức ngay sau khi vòng chung kết Cúp các Quốc gia châu Phi ở Ai Cập kết thúc ngày 19.7 tới đây.
Nguyên do là ở trận chung kết lượt về hôm 31.5 gây nhiều tranh cãi, vì hệ thống công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) bỗng dưng không hoạt động được. Khi đó, Esperance dẫn trước 1-0, nhưng khi Wydad Casablanca gỡ hoà 1-1 ở phút 59 thì bàn thắng không được công nhận.
CLB Esperance đã nhận cúp vô địch và huy chương, nay phải trả lại AFP
Các cầu thủ Wydad Casablanca đã phản ứng dữ dội và đề nghị trọng tài người Gambia, ông Bakary Gassama phải xem lại VAR để xác định. Sau tranh cãi trọng tài đồng ý xem lại VAR, nhưng hệ thống này không hoạt động. Từ đó, vụ việc trở nên phức tạp, khiến trận đấu bị gián đoạn hơn 95 phút và cuối cùng trọng tài “xử” cho CLB Esperance thắng 1-0 cùng kết quả hoà 1-1 ở lượt đi, nên được công nhận đoạt ngôi vô địch.
Hệ thống VAR bị hư hỏng không hoạt động chính là nguyên nhân gây tranh cãi AFP
Tuy nhiên, phía CLB Wydad Casablanca đã phản đối và kiện lên CAF, buộc tổ chức này phải tổ chức họp khẩn ban chấp hành để đưa ra quyết định là huỷ bỏ kết quả trận lượt về, tổ chức thi đấu lại.
CAF cũng cho biết: “Dựa trên những điều kiện tổ chức trận đấu và tính an toàn không được đảm bảo ở trận chung kết lượt về, vì vậy CLB Esperance phải trả lại cúp vô địch và huy chương” để thi đấu lại.
Sau quyết định này, CLB Esperance chưa biết có đồng ý hay không, nhưng rõ ràng cách tổ chức giải đấu của CAF đang bị chỉ trích dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.