Trận đấu của Burrull

02/03/2010 08:30 GMT+7

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Perez Burrull đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu quan trọng giữa Atletico và Valencia.

Trọng tài Burrull  khiến cầu thủ hai đội rất bức xúc

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Perez Burrull đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu quan trọng giữa Atletico và Valencia.

Valencia đã chịu trận thua nặng nề nhất trong mùa giải khi bị Atletico Madrid đánh bại 4-1 trên sân Calderon. Các cầu thủ Valencia có lý do để ấm ức cho trận thua này vì một quyết định sai luật của trọng tài Perez Burrull. Bước ngoặt của trận đấu là phút 28, thời điểm Valencia vẫn dẫn trước 1-0 nhờ công của Silva. Hậu vệ Carlos Marchena trong khi ngăn cản Aguero thâm nhập vòng cấm đã để tay chạm bóng khá lộ liễu. Trọng tài Burrull chẳng nhìn thấy gì từ góc quan sát của ông nhưng trước phản ứng dữ dội từ phía chủ nhà, ông đã ra ngoài biên hội ý với trọng tài thứ 4 là Figueroa Vázquez. Sau đó, Burrull có hai quyết định bất lợi cho Valencia là đuổi Marchena và cho Atletico hưởng phạt đền.

Vấn đề đáng tranh cãi ở đây là nếu Burrull nhìn thấy Marchena dùng tay chơi bóng hoặc hội ý với trợ lý trọng tài rồi đưa ra quyết định thì các cầu thủ Valencia không dám phản ứng quyết liệt. Tuy nhiên, việc Burrull hội ý với trọng tài thứ 4 thì không làm các cầu thủ khách phục vì trọng tài thứ 4 có thể đã xem lại quay chậm trên truyền hình để tư vấn cho Burrull. Và theo quy định của FIFA thì trọng tài không được dựa vào truyền hình quay chậm để đưa ra quyết định.

Nhờ được bàn thắng gỡ hòa từ chấm phạt đền và chơi hơn người, Atletico đã không khó thắng đậm Valencia. Ngoài việc nhận thêm 3 bàn thua, Valencia còn nhận thêm một thẻ đỏ của Miguel và rời sân chỉ với 9 người. Atletico cũng chẳng vì tình huống đó mà cảm kích với Burrull vì nếu trọng tài này bắt đúng thì đáng ra Atletico phải được hưởng 3 quả phạt đền trong trận này. Hai tình huống đáng thổi phạt của Valencia là việc Banega truy cản Reyes trong vòng cấm khi tỷ số là 0-0 và việc Banega dùng tay cản cú sút phạt của Simao trong hiệp 2.

Tóm lại, Burrull không đủ khả năng để nhìn thấy những tình huống đáng thổi phạt đền và ông phải nhờ đến trọng tài thứ 4 ngồi xem truyền hình mách nước thì mới thổi đúng. Đã đến lúc FIFA cần cho phép trọng tài xem lại truyền hình để đưa ra quyết định hoặc họ nhanh chóng áp dụng việc để 2 trọng tài sau cầu môn để quan sát các tình huống nhạy cảm.

Đây không phải là lần đầu các trọng tài dựa vào truyền hình để đưa ra phán quyết. Tại Confederation Cup, Brazil đã thắng Ai Cập 4-3 nhờ trọng tài Howard Webb tham khảo trọng tài thứ 4 để đưa ra quyết định cho Brazil hưởng penalty vào phút cuối. Đáng nói là trọng tài thứ 4 Matthew Breeze cũng coi truyền hình quay chậm trước khi mách nước cho Webb.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.