Trận đấu của danh dự

17/04/2010 09:56 GMT+7

M.U thông báo đã có sự phục vụ của Rooney và bên phía đội chủ nhà Man City, Carlos Tevez cũng đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe để góp mặt trong trận deby thứ 142 của thành phố Manchester.

M.U thông báo đã có sự phục vụ của Rooney và bên phía đội chủ nhà Man City, Carlos Tevez cũng đã vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe để góp mặt trong trận deby thứ 142 của thành phố Manchester.

Trong 141 lần gặp nhau tại Premier League trước đây, M.U luôn lấn lướt với 56 trận thắng, 48 trận hòa và 37 trận thua. Đây cũng là lần gặp nhau thứ 4 giữa 2 đội ở mùa giải này, 3 lần trước (2 lần ở League Cup), phần thắng vẫn nghiêng về cho M.U (2-1). Đội bóng áo xanh (Man City) đang có phong độ rất cao với những chiến thắng ấn tượng gần đây và tất nhiên, mục tiêu lớn nhất vẫn là giữ vững vị trí thứ 4 - suất dự Champions League, song song đó là muốn thể hiện mình đã đủ tầm ngồi “chung mâm” với anh cả M.U.


Carlos Tevez đã gặp chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Birmingham, nhưng anh sẽ ra sân đêm nay - Ảnh: AFP

Ngay vào thời điểm hiện tại, cơ hội phất cờ đang thuộc về đội bóng áo xanh, khi mà Quỷ đỏ đang đối mặt với hàng loạt khó khăn.Việc M.U bị loại khỏi Champions League đã kéo theo một chuỗi sa sút ở Premier League, để cho Chelsea vượt mặt và bây giờ, nếu thất bại ở City of Manchester cũng đồng nghĩa với việc gần như thả cửa cho Chelsea đăng quang!

Man City dựa vào Tevez

38 là số bàn thắng Man City ghi được khi thi đấu sân nhà (tại Premier League) mùa này

Phát biểu trên website của CLB, chân sút Carlos Tevez cho biết anh luôn cảm thấy háo hức trước mỗi trận đấu với M.U - đội bóng cũ, nơi anh từng trải qua 2 mùa bóng, ra sân 63 lần và ghi được 19 bàn thắng. Tại Man City mùa này, tiền đạo người Argentina đã ghi được 28 bàn thắng (trên khắp mặt trận). Trong đó có 3 bàn thắng vào lưới M.U. “Tôi lại có cơ hội để chứng minh họ (M.U) đã sai khi không giữ tôi lại”, Tevez phát biểu. Đồng đội của Tevez ở Man City là Adam Johnson cũng tỏ ra rất hiểu anh: “Có thể những kết quả đã qua không tốt với Man City, nhưng cho thấy Carlos là người chiến thắng! Tôi có thể khẳng định, mỗi khi gặp M.U, Tevez đều thi đấu bằng 200% phong độ...”, theo như tờ The Mirror dẫn lời.

M.U trông chờ Wayne Rooney

Không phải trông chờ Rooney góp mặt như  ở trận đấu với Bayern hôm 7.4, vì suốt cả tuần qua tiền đạo 24 tuổi này đã ra sân tập đều đặn. Với lại, chấn thương mà anh gặp phải trong trận đấu với Bayern cũng không quá nặng. “Cậu ấy đã tham gia buổi tập hôm qua và thực hiện được mọi yêu cầu mà chúng tôi đặt ra. Bộ phận y tế cho rằng không có vấn đề gì khi để cậu ấy ra sân”, Sir Alex Ferguson xác nhận trên AFP.

Theo con số thông kê, mùa này mỗi khi có Rooney hiệu suất ghi bàn của M.U là 2,38 bàn/trận, nhưng khi không có anh đã giảm xuống gần một nửa: 1,60 bàn/trận.

Chiến đấu vì danh dự

M.U đang hồi sa sút và sẽ lâm vào khủng hoảng thật sự khi bị “gã hàng xóm” qua mặt. Ryan Giggs, cầu thủ đã 28 lần góp mặt trong trận derby thành Manchester, đã ghi 1 bàn và có 4 đường chuyền thành bàn vào lưới Man City, sẵn sàng giúp M.U hồi sinh. “Ngoài ý nghĩa derby, chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh dự!”, Giggs phát biểu trên ESPN. Dự đoán: Hòa 2-2.

Rooney dẫn đầu ở PFA

Danh sách rút gọn cho cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã được công bố. Danh sách rút gọn năm nay chỉ bao gồm 4 người thay vì 6 như trước đây và 3 trong số đó đều là các tiền đạo. Những người bước vào vòng đua cuối cùng là tiền đạo của M.U, Wayne Rooney, Didier Drogba của Chelsea, Carlos Tevez của Man City và tiền vệ của Arsenal, Cesc Fabregas.


Rooney đã sẵn sàng cho trận derby thứ 142 - Ảnh: Reuters

Với 34 bàn thắng ghi được cho M.U, Rooney hiện là ứng cử viên nặng ký nhất. Nếu Rooney giành chiến thắng, đây sẽ là lần thứ 4 liên tiếp danh hiệu của PFA được trao tặng cho cầu thủ của M.U. S.D (Theo Guardian)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.