Trận đấu đặc biệt của Beckham

10/03/2010 00:53 GMT+7

Sau 7 năm, tiền vệ David Beckham trở về mái nhà xưa nhưng là trong màu áo AC Milan để chống lại CLB cũ Manchester United (M.U).

Beckham vui hay buồn nếu AC Milan loại được M.U, hoặc ngược lại?  - Ảnh: Reuters

Sau 7 năm, tiền vệ David Beckham trở về mái nhà xưa nhưng là trong màu áo AC Milan để chống lại CLB cũ Manchester United (M.U).

Trong một cảm xúc lẫn lộn, Beckham vừa đề cao CLB cũ nhưng cũng khẳng định AC Milan hoàn toàn có cơ hội lật ngược kết quả thua 2-3 trên sân nhà ở trận lượt đi. “Không có chuyện gì là không thể”, ngôi sao một thời ở sân Old Trafford nói. Beckham - từng là một trong những nhân tố chính của M.U trong cú ăn ba lịch sử mùa giải 1999 - cho biết thêm: “Đối với tôi, giấc mơ lớn nhất là được chơi cho M.U. Đó là CLB duy nhất mà ngay từ nhỏ tôi đã ao ước được thi đấu cho đến cuối sự nghiệp. Không phải điều này sẽ giúp tôi trở nên giàu có, mà hơn hết là những giá trị danh dự trong tư cách là một cầu thủ của M.U. Tuy nhiên, cũng giống như M.U, AC Milan là một CLB lớn, mà CLB lớn thì luôn giống như một gia đình - điều mà Sir Alex Ferguson luôn nói với tôi khi còn chơi cho M.U. Bởi vậy, cảm xúc của tôi dĩ nhiên là lẫn lộn. Tôi bồi hồi khi trở lại nơi đã giúp mình thành danh, gặp lại đồng đội cũ, CĐV cũ... Nhưng thực lòng mà nói, tôi rất háo hức, vì là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn phải chơi hết khả năng để giúp đội bóng mình đang khoác áo giành chiến thắng”.

Tỷ lệ cược

- Ngày 11.3, lúc 2 giờ 45: M.U - AC Milan (ESPN, VTV3, VTC3 trực tiếp): M.U chấp nửa, một, thắng 8; Real Madrid - Lyon (S3, VTC1 trực tiếp): Real chấp trái rưỡi, thắng 9.
(Nguồn Asianbookie)

Mặc dù vậy, cơ hội ra sân ngay từ đầu của Beckham vẫn còn bỏ ngỏ và tùy thuộc vào quyết định giờ chót của HLV Leonardo. Nếu ngôi sao trẻ người Brazil Alexandre Pato không kịp bình phục chấn thương, có thể Beckham (34 tuổi) sẽ giành suất tiền đạo cánh phải cùng với Ronaldinho (bên trái) hỗ trợ cho Borriello chơi ở vị trí trung phong. Hoặc nếu HLV Leonardo chọn Huntelaar chơi cắm và Borriello xuống cánh phải, thì Beckham sẽ lùi về hàng tiền vệ. Tuy nhiên, dù có toan tính thế nào thì vấn đề lớn nhất mà AC Milan cần quan tâm chính là khâu ghi bàn, bởi họ bắt buộc phải có bàn thắng trước để thắp lại hy vọng thắng 2 bàn cách biệt nhằm lật ngược thế cờ.

Trong khi đó, phía M.U giành lợi thế lớn với 3 bàn thắng trên sân khách và chân sút số 1 Wayne Rooney chắc chắn ra sân khi đã bình phục chấn thương. Nhưng nỗi lo ở hàng phòng ngự chưa phải là hết vì mắt xích quan trọng là Wes Brown vừa trở lại thi đấu lại bị chấn thương tiếp. Chính vì vậy, HLV Ferguson đã cảnh báo các cầu thủ M.U là cần phải tập trung tối đa vào trận đấu, và bắt buộc phải giành một kết quả có lợi để đảm bảo một suất có mặt ở tứ kết. Sự cẩn trọng này không thừa, nếu nhớ lại kịch bản ở trận bán kết mùa giải 2007, khi M.U từng thắng AC Milan 3-2 trên sân nhà, nhưng ở trận lượt về họ đã thua tan nát 0-3.

Ở cặp đấu còn lại, màn trình diễn quá ấn tượng cuối tuần qua với chiến thắng 3-2 trước Sevilla của Real Madrid giúp thầy trò HLV Pellegrini tự tin sẽ đánh bại Olympique Lyon 2 bàn cách biệt trên sân nhà Bernabeu, giành suất đi tiếp tại đấu trường châu Âu. Ở trận lượt đi, Real bất ngờ thua Lyon 0-1, và bị báo chí Tây Ban Nha “đập” tơi bời. Vì vậy, ở trận lượt về này, Real (vắng tiền vệ trụ Xabi Alonso) nếu vẫn không chứng tỏ được đẳng cấp của mình thì HLV Pellegrini hầu như sẽ bị sa thải.

CĐV M.U tẩy chay đội nhà ?

Tờ Daily Mail cho biết, sẽ có ít nhất 10 ngàn CĐV của M.U thuộc nhóm “vàng-xanh” - những người đang ủng hộ chủ trương của nhóm “Hiệp sĩ đỏ” bỏ ra trên 1 tỉ bảng Anh để mua lại CLB M.U từ gia đình nhà Glazer - sẽ không vào sân Old Trafford ít nhất 10 phút khi trận M.U - AC Milan diễn ra. Động thái này nhằm tỏ thái độ phản đối việc các ông chủ người Mỹ vẫn không chịu bán lại CLB M.U. Hiện nhóm “vàng-xanh” tiếp tục vận động hành lang, kêu gọi nhiều CĐV khác cũng hành động tương tự để chống lại gia đình nhà Glazer.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.