Trận đấu kỳ lạ ở giải Bundesliga

12/09/2016 06:00 GMT+7

Trong khi các ông lớn của Bundesliga có những kết quả không như mong đợi thì trận đấu muộn nhất vòng đấu thứ 2 của Bundesliga giữa Mainz và Hoffenheim diễn ra đêm qua 11.9 (giờ VN) lại có kết quả hết sức kỳ lạ.

Kimmich (số 32) ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern trên sân Schalke 04 Reuters
Cả hai khởi động mùa giải mới không được như ý. Nếu như đội chủ nhà Mainz 05 nhận thất bại 1-2 ở vòng đấu đầu tiên trước Dortmund thì Hoffenheim bị tân binh Leipzig thủ hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Vì thế, cả hai nhân cơ hội gặp đối thủ không mấy mạnh ở vòng đấu này để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.
Mọi chuyện diễn ra cực kỳ suôn sẻ cho đội chủ nhà khi Mainz dẫn trước đối phương đến 3 bàn dù mới thi đấu 27 phút. Dù cố gắng mấy, Hoffenheim cũng chỉ kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỷ số thua 1-4 trước các cầu thủ chủ nhà.
Hiệp hai bắt đầu với suy nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho Mainz của gần 28.000 khán giả trên sân Opel Arena nhưng chiếc thẻ đỏ Bussmann ở phút 58 như một nút thắt của vở diễn sôi động được gỡ bỏ.
Thiếu một cầu thủ khi đang dẫn đối phương 4-1, không ai nghĩ Mainz với lợi thế chủ nhà lại buông xuôi trận đấu này. Nhưng vấn đề của trận đấu nằm ở tinh thần chiến đấu ngoan cường của HLV Julian Nagelsmann và các cầu thủ đội khách mang tên Hoffenheim.
Sự cần mẫn của các cầu thủ mặc áo xanh đã giúp họ bất ngờ có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút (71 và 73) để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 đẩy trận đấu vào thế kịch tính nhất có thể xảy ra.
Và khi khán giả còn đang suy đoán theo ý riêng của mình thì Adam Szalai ghi bàn thắng quyết định ở phút 84 gỡ hòa 4-4 cho Hoffenheim trong sự sụp đổ của các cầu thủ chủ nhà Mainz.
Dẫn trước đến 4-1 nhưng để đối phương gỡ 4-4, đó là chuyện chỉ có thể xảy ra ở giải đấu cao nhất nước Đức, nơi ý chí chiến đấu luôn được đặt lên hàng đầu.
Dortmund (áo vàng) bất ngờ thất bại 0-1 trước tân binh Leipzig Reuters
Với 8 bàn thắng, khán giả theo dõi trận đấu này được dự một bữa tiệc mãn nhãn đến bất ngờ. Mỗi đội đều rất xứng đáng với 1 điểm mình có được dù vị trí trên bảng xếp hạng không được cải thiện mấy.
Ở những diễn biến khác, Bayern Munich tiếp tục khẳng định ngôi đầu bảng khi giành chiến thắng 2-0 trên sân của Schalke 04 do công Lewandowski và cầu thủ lên chân Kimmich. 
Không may mắn như vậy, kình địch Dortmund đã để thua 0-1 trên sân tân binh Leipzig và ngậm ngùi nhìn Hertha Berlin (6 điểm) chiếm vị trí thứ hai của mình sau khi đội bóng thủ đô giành chiến thắng 2-0 trên sân Ingolstadt.
Thắng trận này, Leipzig cùng với Wolfsburg và Cologne (hòa nhau 0-0) được 4 điểm để giữ những vị trí tiếp theo.
Ở các trận còn lại, Leverkusen, Darmstadt và Freiburg đều giành chiến thắng trên sân nhà lần lượt trước Hamburg (3-1), Frankfurt (1-0) và Monchengladbach (3-1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.