Trận đấu lạ lùng của Shelvey

18/09/2013 03:15 GMT+7

Cầu thủ trẻ người Anh Jonjo Shelvey (ảnh) mới 21 tuổi nhưng đã trải qua trận đấu lạ lùng nhất sự nghiệp của mình, khi góp phần vào cả 4 bàn thắng chia đều cho đội của mình Swansea và đội khách Liverpool hòa nhau 2-2 rạng sáng qua.

Cầu thủ trẻ người Anh Jonjo Shelvey (ảnh) mới 21 tuổi nhưng đã trải qua trận đấu lạ lùng nhất sự nghiệp của mình, khi góp phần vào cả 4 bàn thắng chia đều cho đội của mình Swansea và đội khách Liverpool hòa nhau 2-2 rạng sáng qua.

 Trận đấu lạ lùng của Shelvey D
Ảnh: AFP

Shelvey mới chuyển từ Liverpool đến Swansea hè này với mức phí 5 triệu bảng, do không được trọng dụng và muốn tìm cơ hội thi đấu nhiều hơn để có thể trở lại tuyển Anh. Shelvey rất nỗ lực chứng tỏ mình, và ngay lập tức ở phút thứ 2 anh sút tung lưới CLB cũ sau 419 phút giữ sạch lưới các trận trước, mở tỷ số 1-0 cho Swansea.

Thế rồi, chính sự hưng phấn và tự tin quá mức đó đã làm Shelvey thi đấu chủ quan, bởi cũng chỉ 2 phút sau anh tự “kiến tạo cơ hội” không thể tốt hơn cho đối phương là tiền đạo Sturridge dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Sturridge cũng trở thành cầu thủ 2 (cùng với Oliver Giroud của Arsenal) ở giải Ngoại hạng Anh mỗi trận ghi 1 bàn liên tục qua 4 trận.

Còn Shelvey, cơn ác mộng chưa dứt đến phút 36, anh một lần nữa chuyền bóng vào chân Moses, giúp cầu thủ được cho mượn từ Chelsea này ghi bàn đầu tiên cho CLB mới Liverpool dẫn lại 2-1.

Liên tục mắc sai sót một cách nghiệp dư, nhưng Shelvey vẫn được HLV Laudrup đặt niềm tin trọn vẹn để thi đấu tiếp. Và rồi, chính Shelvey từ chỗ là người hùng thành tội đồ, rồi lại là vị cứu tinh kiến tạo cơ hội cho Michu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Swansea phút 64 để giành lại 1 điểm tưởng đã mất. Sau trận đấu, Shelvey lên tiếng xin lỗi CĐV Swansea vì tặng quà cho CLB cũ đến 2 bàn thắng. Tuy nhiên, HLV cũ của Shelvey, ông Rodgers của Liverpool nói: “Với những cầu thủ trẻ như Shelvey, các trận đấu như thế này là rất tốt để trưởng thành nhanh hơn sau khi đã trải qua nhiều kinh nghiệm nhớ đời”. HLV Laudrup của Swansea cũng nói: “Cậu ấy như rớt xuống từ 7 tầng mây, nhưng đã đứng dậy và thi đấu rất tuyệt”.

Sau trận đấu muộn vòng 4, Liverpool tuy đứt mạch toàn thắng 3 trận, nhưng với trận hòa cũng kịp giành lại ngôi đầu.

Giang Lao

>> Swansea 2-2 Liverpool: Jonjo Shelvey độc diễn
>> Swansea thăng hoa
>> Phần thưởng xứng đáng cho Swansea
>> Michael Laudrup: Tôi sướng như điên cùng Swansea City!
>> Swansea 2-2 Arsenal: Một trận đấu cống hiến!
>> Man City 1-0 Swansea: 102 phút đầy kịch tính ở Etihad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.