Trận giao hữu của tuyển Nigeria bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số

28/05/2014 15:04 GMT+7

(TNO) Dù chưa diễn ra nhưng trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 của đội tuyển Nigeria gặp Scotland đã bị điều tra do nghi ngờ có 'bàn tay đen' dàn xếp tỷ số.

(TNO) Dù chưa diễn ra nhưng trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 của đội tuyển Nigeria gặp Scotland đã bị điều tra do nghi ngờ có 'bàn tay đen' dàn xếp tỷ số.

>> ‘Gà trống’ Pháp gáy vang trước thềm World Cup
>> HLV Van Gaal: Robben và Sneijder là trụ cột tại World Cup 2014
>> Các sao đua nhau lên bìa tạp chí trước World Cup


Tuyển Nigeria (áo trắng) chưa thi đấu nhưng đã có nghi ngờ về việc dàn xếp tỷ số - Ảnh: AFP

Trận đấu dự kiến diễn ra vào 19 giờ ngày 28.5 (giờ Anh) tại sân Craven Cottage của CLB Fulham.

Liên đoàn bóng đá Scotland (SFA) cho biết họ đang liên lạc với Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia, chuyên điều tra tội phạm có tổ chức (NCA) để làm rõ cáo buộc dàn xếp tỷ số trong trận giao hữu giữa Scotland và Nigeria diễn ra đêm nay.

NCA đã nhận được tin báo về trận đấu ở London từ 3 ngày trước và đã triển khai cảnh sát điều tra. Dù từ chối đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vấn đề này nhưng cả SFA và NCA đều khẳng định họ nhận thức được nguy cơ đang xảy ra và sẽ có những động thái ngăn chặn.

Đồng thời NCA cũng gởi thông báo đến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để yêu cầu cơ quan này ban hành cảnh báo để ngăn chặn những nguy cơ gian lận trong trận đấu này.

Phát biểu trên tờ Telegraph, phó chủ tịch FIFA Jim Boyce cho biết: “Hy vọng cảnh sát sẽ dùng hết khả năng và quyền lực của mình để bảo đảm sự công bằng và trong sạch cho trận đấu”.

Trước những việc này đại diện liên đoàn bóng đá Scotland vẫn khẳng định với AP: “Chúng tôi vẫn sẽ giữ liên lạc với các cơ quan chức năng và tổ chức trận đấu bình thường”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.