Trận giao hữu Pháp - Anh vẫn diễn ra bất chấp lo ngại khủng bố

15/11/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Trận đấu giao hữu giữa Pháp và chủ nhà Anh vào tuần tới sẽ không bị hủy bất chấp những mối lo ngại khủng bố sau hàng loạt vụ nổ bom kinh hoàng ở Paris khiến hơn 100 người thiệt mạng.

(TNO) Trận đấu giao hữu giữa Pháp và chủ nhà Anh vào tuần tới sẽ không bị hủy bất chấp những mối lo ngại khủng bố sau hàng loạt vụ nổ bom kinh hoàng ở Paris khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Các trận đấu quốc tế đều giành những phút mặc niệm cho nạn nhân vụ khủng bố ở Paris - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cho biết: “Sau cuộc hội đàm với FA (Hiệp hội bóng đá Anh), phía chủ nhà Anh đảm bảo với chúng tôi là không có nguy cơ đặc biệt ảnh hưởng đến trận đấu nên chúng tôi quyết định vẫn sẽ thi đấu”.

Trận đấu nói trên dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 17.11 (giờ Anh) diễn ra trên sân Wembley, thủ đô London. Trước đó, hôm 14.11, sau vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris, trong đó có vụ nổ bên ngoài sân Stade de France, trận giao hữu Anh - Pháp đối mặt với nguy cơ bị hoãn lại do lo ngại khủng bố.

Tuy nhiên, FA đã thể hiện sự đoàn kết và thống nhất với FFF về quyết định vẫn tổ chức trận đấu. “Suy nghĩ của chúng tôi hiện nay là xin gửi lời chia buồn chân thành với thành phố Paris sau khi trải qua những thảm kịch khủng khiếp. Thay mặt FA, chúng tôi muốn bày tỏ sự đau buồn và gửi sự đồng cảm sâu sắc đến gia đình, bạn bè của những nạn nhân”, Chủ tịch FA Greg Dyke nói.

Người hâm mộ tại sân Stade de France được đưa xuống sân sau khi trận đấu kết thúc - Ảnh: AFP

Người đứng đầu bóng đá Anh nói thêm: “Sau khi tham khảo ý kiến với Liên đoàn bóng đá Pháp và Chính phủ Anh, chúng tôi đã cùng nhau quyết định trận đấu vẫn diễn ra như lịch trình. Chúng tôi muốn thể hiện sự đoàn kết và thể thao không sợ hãi trước những tội ác”.

Trước đó, vào đêm 13.11 (giờ Pháp), trong hiệp 1 trận đấu Pháp và Đức, người hâm mộ trên sân Stade de France đã nghe thấy 3 vụ nổ bên ngoài sân. Các vụ nổ bên ngoài địa điểm từng tổ chức trận chung kết World Cup 1998 khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Sự cố tại Stade de France cũng là một trong những địa điểm ở thủ đô Paris bị bọn khủng bố tấn công khiến ít nhất 160 người thiệt mạng.

Chuyến bay chở tuyển Đức đã về  Frankfurt an toàn - Ảnh: Facebook

Thông tin về vụ khủng bố kinh hoàng đã gây hoang mang cho cổ động viên và thành viên của 2 đội Pháp và Đức sau khi trận đấu kết thúc. Người hâm mộ tràn xuống sân để chờ thông tin từ cơ quan an ninh trước khi rời sân dưới sự đảm bảo an toàn. Trong khi đó, thành viên của tuyển Pháp phải ở lại sân Stade de France nhiều giờ đồng hồ trước khi được cảnh sát hộ tống rời sân, còn tất cả thành viên tuyển Đức được đưa thẳng ra sân bay về nước vào lúc 7 giờ sáng.

Theo thông tin mới nhất, phía Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cũng gửi thông báo về việc các thành viên đội tuyển đã về đến nhà an toàn. Tuy nhiên, dù trận giao hữu Anh - Pháp vẫn diễn ra thì DFB đang xem xét có nên hoãn trận giao hữu giữa Đức gặp Hà Lan vào tuần tới hay không trước mối lo khủng bố. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.