Trận giao hữu Pháp - Đức suýt trở thành thảm kịch khủng bố

15/11/2015 11:43 GMT+7

(TNO) Theo Wall Street Journal , có 3 tên khủng bố đánh bom liều chết đã tìm cách xâm nhập vào sân Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu giữa Pháp và Đức nhưng bất thành.

(TNO) Theo Wall Street Journal, có 3 tên khủng bố đánh bom liều chết đã tìm cách xâm nhập vào sân Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu giữa Pháp và Đức nhưng bất thành.

Tổng thống Pháp Hollande cũng có mặt trên sân Stade France khi xảy ra vụ khủng bố - Ảnh: AFP
Wall Street Journal cho biết, nhân viên an ninh đã không cho 3 tên khủng bố đánh bom liều chết vào sân khiến chúng phải kích nổ bom đang mang trên người bên ngoài sân Stade de France.
Trong bài tường thuật của Wall Street Journal, trước khi trận đấu diễn ra khoảng 15 phút, có 1 CĐV đã đến sân với vé xem trận đấu trên tay. Tuy nhiên, nhân viên an ninh đã từ chối cho anh ta vào sân khi nhận thấy những dấu hiệu khả nghi.
Nếu các tên khủng bố lọt vào sân thì hậu quả sẽ là rất khủng khiếp - Ảnh: AFP
Người này sau khi rời khỏi chốt kiểm tra an ninh đã ngay lập tức kích nổ quả bom đang mang trên người khiến sân Stade de France rung chuyển. Thông tin này được phóng viên Wall Street Journal lấy từ một nhân viên an ninh có mặt ở hiện trường tên là Zouheir.
Các nhà điều tra cho rằng kẻ đánh bom cảm tử nói trên là 1 thành viên trong nhóm 3 người đánh bom liều chết nhắm đến mục tiêu là Stade de France, sân bóng có sức chứa 80.000 người, nơi diễn ra trận giao hữu giữa tuyển Pháp và tuyển Đức. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng có mặt trên khán đài để chứng kiến trận đấu này.
Khu vực nơi xảy ra vụ nổ bom thứ 3 ở khu vực gần sân Stade de France - Ảnh: AFP
Wall Street Journal cho biết thêm là sau khi vụ nổ đầu tiên xảy ra khoảng 3 phút thì có thêm một vụ nổ nữa. Tiếp đó, tên thứ 3 đi đến khu vực gần nhà hàng McDonalds, trên đường đến sân Stade de France và cho nổ quả bom thứ 3 mà hắn ta đang mang trên người.
Cơ quan điều tra Pháp cho biết 1 thường dân đã bị thiệt mạng trong 3 vụ đánh bom nói trên. Đây có thể nói là điều rất may mắn bởi nếu các tên khủng bố đánh bom cảm tử lọt qua được các chốt kiểm tra an ninh để lọt vào sân Stade de France thì hậu quả sẽ còn nặng nề hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.