Trận quyết định ngoại hạng Anh: Thể lực M.U bị bào mòn khiến dễ thua Leicester

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2020 12:44 GMT+7

HLV Solskjaer phải khích lệ các cầu thủ Manchester United (M.U) cần nỗ lực nắm lấy cơ hội đoạt suất dự Champions League , cho thấy nhà cầm quân này có lý do lo lắng nguy cơ dễ mất suất trong tầm tay.

M.U chỉ cần hoà Leicester trong trận đấu kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh lúc 22 giờ tối ngày 26.7 (giờ VN) là hoàn tất mục tiêu.
Đây cũng là trận đấu được xem có giá trị tới 100 triệu bảng cho suất dự Champions League nhờ tiền chia bản quyền truyền hình, và các doanh thu khác khi dự giải đấu cúp cấp CLB danh giá nhất châu Âu.
Tuy nhiên, nếu để thua trận M.U rất dễ đánh mất suất đang trong tầm tay của mình. Hiện M.U có 63 điểm bằng với Chelsea nhưng xếp thứ 3 nhờ hơn hiệu số (+28 so với +13). Còn Leicester xếp thứ 5 với 62 điểm.
Lượt cuối, ngoài trận quyết đấu giữa M.U gặp Leicester trên sân King Power, thì cùng giờ Chelsea cũng tiếp Wolverhampton (đang tranh suất dự Europa League) trên sân nhà Stamford Bridge.
Kết quả các trận này đều có liên quan tới các suất dự cuối cùng của Champions League và Europa League (còn có Tottenham gặp Crystal Palace cạnh tranh với Wolverhampton).
Ở 2 suất dự Champions League, M.U và Chelsea đều giành quyền tự quyết với một kết quả hoà cho cả 2 là đều chắc suất. Tuy nhiên, những kịch bản ở vòng cuối của bóng đá Anh bao giờ cũng xảy ra nhiều bất ngờ, không đội nào muốn phụ thuộc vào các kết quả khác sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu của mình.
Trong đó, M.U đặt mục tiêu phải thắng Leicester không chờ đợi tỷ số hoà. Tương tự là Chelsea.

Greenwood (phải) cứu nguy cho M.U ở trận hoà West Ham mới đây

AFP

Thế nhưng, với M.U giới chuyên gia bóng đá Anh đang nghi ngờ đoàn quân HLV Solskjaer rất dễ đánh mất suất vì lý do thể lực đang bị bào mòn dữ dội, và trước trận “chung kết” với Leicester còn có ít ngày nghỉ hơn đối phương.
Vấn đề thể lực và ít ngày nghỉ sẽ bị mất ưu thế, đã được HLV Solskjaer từng cảnh báo khi với mật độ thi đấu liên tục hiện nay 3 ngày/trận, nếu nghỉ ít hơn chỉ 1 ngày cũng đánh mất nhiều lợi thế.
Chuỗi 4 trận gần đây của M.U đã nói lên tất cả khi họ chỉ thắng 1, hoà 2 và thua 1 (tính luôn trận thua bán kết FA Cup trước Chelsea 1-3). Các ngôi sao của “Quỷ đỏ” như Bruno Fernandes, Rashford, Martial và Pogba trong 2 trận trở lại đây thể hiện sự sa sút thể lực thấy rõ.
Sau trận thua Chelsea, M.U đã thể hiện bộ mặt thi đấu nhợt nhạt để West Ham hoà 1-1 ngay tại sân nhà Old Trafford, với bàn gỡ may có sao trẻ Greenwood tiếp tục thi đấu tốt cứu nguy. 

Sau một thời gian dài thi đấu rực sáng, Bruno Fernandes (trái) đã bắt đầu thấm mệt khiến M.U có dấu hiệu chệch choạc

AFP

Sau trận này, M.U chỉ có 3 ngày nghỉ, nhưng theo HLV Solskjaer là vừa đủ để các cầu thủ của mình hồi phục, trong khi Leicester tuy kém thế hơn vì mất nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt, nhưng lại có trọn 1 tuần nghỉ hồi phục từ trận thua Tottenham 0-3 để trấn tỉnh lại mình sau chuỗi sa sút thua 3, hoà 3 và chỉ thắng 2 từ khi mùa giải nối lại.
Đội quân của HLV Brendan Rodgers cũng đang hy vọng 1 trong 3 trụ cột James Maddison, Ben Chilwell và Ricardo Pereira kịp trở lại để sát cánh cùng Jamie Vardy “tử chiến” với M.U với mục tiêu phải thắng.
Trong khi đó phía M.U, trung vệ Eric Bailly vẫn có thể vắng mặt nên phải dựa vào cặp trung vệ Maguire và Lindelof cùng thủ môn De Gea vẫn chưa thực sự tìm lại mình. Ngoài ra, yếu tố quan trọng nhất là các ngôi sao Bruno Fernandes và Pogba phải sớm tìm lại mình, nếu chơi như 2 trận gần đây “Quỷ đỏ” dễ đánh mất cơ hội trong tầm tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.