Trận Siêu kinh điển: Ngày Real chứng minh Barca hết thời

02/12/2016 20:10 GMT+7

Jorge Sampaoli, HLV của Sevilla và rất thần tượng Pep Guardiola, cách đây 8 tháng từng thốt lên: 'Barca giờ trở nên quá mỏng manh. Họ dễ bị khai thác bởi những pha phản công và đối phương ngày càng dễ ghi bàn hơn'.

Lời tiên đoán đó đang trở thành hiện thực. Barca bước vào trận siêu kinh điển gặp Real Madrid vào cuối tuần này với phong độ nhợt nhạt. Từ tháng 9, họ thua Alaves và Celta Vigo. Trong hai trận gần nhất, Barca để Malaga và Real Sociedad cầm hòa. Những kết quả này khiến thầy trò Luis Enrique để Real Madrid nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm.

Những điểm số không nói lên tất cả. Màn trình diễn của Barca mới đáng bàn. Nói về đội nhà lúc này, ngay cả HLV Luis Enrique phải thốt lên hai chữ "tệ hại" sau trận hòa Sociedad. "Đó là lần đầu tiên trong đời tôi thấy Barca bị lấn lướt hoàn toàn. Thậm chí nó còn tệ hơn cả thất bại 0-4 trước Athletic Bilbao mùa trước ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha", HLV Luis Enrique nói.

Barca thi đấu rất chệch choạc trong thời gian gần đây AFP

"Họ (Sociedad) chơi trên cơ chúng tôi và nhỉnh hơn về thế trận. Ngay cả trong những cuộc đối đầu 1 đấu 1, Sociedad cũng thắng thế. Đây rõ ràng là màn trình diễn dở nhất của Barca từ khi tôi nắm quyền". Trong khi đó, trung vệ Gerard Pique cho biết: "Một thảm họa. Thái độ của Barca là không thể chấp nhận. Chơi như vậy chúng tôi sẽ không thể nào giành được chức vô địch vào cuối mùa".

Hai chữ "tệ hại" hay "thảm họa" đủ nói màn trình diễn của Barca trước Sociedad thế nào. Họ không có nhiều pha phối hợp làm điên đảo hàng thủ đối phương. HLV Luis Enrique nói thêm Barca chẳng thể thực hiện được liên tiếp 5 đường chuyền phối hợp cho ra hồn. Mang lối đá như vậy vào trận siêu kinh điển gặp Real Madrid chỉ có thảm họa.

Búa rìu truyền thông xứ Catalan lập tức nhắm vào Barca. Họ viết: "Một trận hòa nhờ phép màu". Nội dung bài viết cho dùng những từ gay gắt nhất để chỉ trích nhà đương kim vô địch. Nhìn Barca thi đấu, tất cả toát lên hình ảnh một đội bóng chơi rất cá nhân theo kiểu mạnh ai nấy đá. Điều này trái ngược với Real Madrid.

Messi không cứu nổi Barca AFP

"Thứ bóng đá của Zidane truyền vào đội bóng Hoàng gia làm bất ngờ tôi. Ông ấy biến Real thành một thể thống nhất. Nếu tiếp tục chơi như thế, Real sẽ phá thế thống trị ở giải quốc nội của Barca và mở ra thời kỳ mới", HLV Jorge Sampaoli nói.

Lối chơi Barca gặp vấn đề. Nhưng may cho họ khi vẫn còn đó Lionel Messi xuất chúng. Sau lần tái xuất vì chấn thương háng hồi giữa tháng 10, Messi đã ghi 11 bàn trong 7 trên 8 trận gần đây. Trong bối cảnh Andres Iniesta phải xa sân cỏ vì chấn thương, một lần nữa, siêu sao người Argentina sẽ bước vào trận siêu kinh điển với tư cách cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Barca.

Barca có Messi, Real cũng sở hữu Ronaldo. Gần đây, số 7 đang hồi sinh mạnh mẽ. Từ tháng 10, siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ túi 9 bàn trên mọi đấu trường và có 6 đường kiến tạo. Trong hai trận đấu gần nhất tại La Liga, Ronaldo ghi 5 bàn, trong đó có hat-trick trước Atletico Madrid.
Từ thực tế phong độ và con người trên sân, Real đã sẵn sàng phá thế thống trị của Barca.
Trận Barca tiếp Real sẽ diễn ra lúc 22 giờ 15 ngày 4.12. Real đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm, còn Barca xếp thứ hai, kém 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.