Trận thắng thứ 10 liên tiếp?

25/03/2010 11:04 GMT+7

Getafe là đối thủ láng giềng khó chịu của Real Madrid song do chỉ còn một đấu trường để “đầu tư” nên các cầu thủ Real sẽ chơi hết khả năng...

Ronaldo (trái) sẽ vượt qua hàng thủ Getafe - Ảnh: Reuters

Getafe là đối thủ láng giềng khó chịu của Real Madrid song do chỉ còn một đấu trường để “đầu tư” nên các cầu thủ Real sẽ chơi hết khả năng...

Real Madrid hướng đến sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe hôm nay với mục đích kiếm chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở giải Liga. 9 trận thắng trước đó của họ rất thuyết phục về mặt tỷ số, 8 trong số đó họ nã vào lưới đối phương 3 bàn trở lên.

Tuy nhiên, về mặt lối chơi, một số trận qua của Real thực sự thuyết phục, ví dụ như trận thắng Sporting Gijon 3-1 tuần trước. Hàng thủ của Real để các cầu thủ Gijon có vài cơ hội ăn bàn khá rõ rệt trong khi ở nửa cuối sân bên kia, nhiều đợt tấn công của họ thiếu sự sắc bén. Thế bế tắc của Real thực sự chỉ được khai mở khi Van der Vaart dùng tay đỡ bóng trong vòng cấm Gijon trước khi ghi bàn gỡ 1-1 cho Real.

Nếu tiếp tục lối chơi khá nghèo nàn đó, Real sẽ gặp rất nhiều khó khăn với Getafe vì đây là đội bóng chơi tấn công không tồi, hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Liga. Lần gần đây nhất đến sân Coliseum, Real đã thua Getafe 1-3. HLV của Getafe là Michel, một thành viên trong “bộ ngũ kền kền” nổi tiếng của Real thập niên 1980.

Công việc của Michel trước khi sang dẫn dắt Getafe là HLV đội trẻ Real. Nếu gây ấn tượng với Getafe trong mùa này, Michel có thể sẽ là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV ở Real, kế  nhiệm ông Pellegrini. “Tôi cảm thấy Real sẽ vô địch mùa này vì họ tiếp Barca trên sân Bernabeu vào 10.4 tới”, Michel nhận xét, “Nhưng Real sẽ gặp nhiều khó khăn với chúng tôi ngày hôm nay”.

Ngoài Michel, Getafe còn có khá nhiều người cũ của Real: Torres, Diaz, Soldado, Parejo, Adrian… nhưng khả năng Torres và Diaz sẽ không có mặt trong hàng thủ Getafe trận này còn chân sút hàng đầu của họ là Soldado chắc chắn vắng mặt.

Phía Real, tuyến giữa đang là nơi có nhân sự mỏng nhất khi Kaka, Lass, M.Diarra và mới đây nhất là Guti bị chấn thương trong khi Marcelo được phép về quê nhà Brazil để giải quyết việc gia đình. Vì thế, Raul có thể được điều động vào đây.

Tuyến trên, Benzema tiếp tục nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đến nay, tiền đạo Pháp này đã vắng mặt được hơn 1 tháng, anh không thi đấu trận nào tại Liga từ ngày 6.2. Vì vậy, hy vọng trên hàng công đặt cược hết vào cặp song tấu Ronaldo-Higuain. Đây là trận thứ 100 Higuain khoác áo Real, anh muốn có bàn thắng để kỷ niệm. Higuain đã ghi được 20 bàn ở Liga mùa này.

Không đội nào thắng được mãi. Chuỗi trận thắng liên tiếp của Barca dài nhất ở mùa giải này mới là 6. Real đã thắng 9 trận liên tiếp nhưng có vẻ như họ chưa dừng lại tại Getafe vì sức mạnh tinh thần nhiều khi còn lớn hơn sức mạnh thể xác. Đặc biệt là nếu Barca thắng Osasuna 1 ngày trước đó. Dự đoán: Real thắng 2-1 

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.