Trang sử mới tại M.U và Barcelona

21/05/2014 03:00 GMT+7

Ông Van Gaal đã trở thành HLV mới của M.U, cùng thời điểm với việc Barcelona quyết định trao số phận của đội bóng vào tay HLV Enrique.

Ông Van Gaal đã trở thành HLV mới của M.U, cùng thời điểm với việc Barcelona quyết định trao số phận của đội bóng vào tay HLV Enrique.

 
Ông Louis Van Gaal đã chính thức trở thành HLV của M.U - Ảnh: AFP

Chỉ trong ngày 19.5, cả hai CLB M.U và Barcelona đều rủ nhau lật sang một trang mới qua việc công bố danh tính HLV cho mùa bóng 2014 - 2015.

Với quyết định trao chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford cho ông Van Gaal, ít nhất M.U đã đúng khi đưa về một HLV nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm ở bóng đá đỉnh cao, đặc biệt là tại Champions League, và bản năng chiến thắng.

Mặt khác, vốn là người luôn đề cao tính kỷ luật, ông Van Gaal cũng chính là người thích hợp nhất để có thể giúp M.U quay trở lại đúng quỹ đạo mà họ đã lạc lối trong một năm chao đảo cùng HLV Moyes.

Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi vị HLV 62 tuổi người Hà Lan này đã hứa sẽ “làm nên lịch sử” và đưa M.U trở lại với con đường chiến thắng chỉ ngay sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương khoảng 6 triệu bảng/năm.

Ai nói thì có thể không tin nhưng tuyên bố của ông Van Gaal được bảo chứng bằng những danh hiệu VĐQG, Cúp quốc gia cùng Ajax, AZ Alkmaar, Barcelona, Bayern và cả chiếc Cúp Champions League với Ajax.

Ai nói thì có thể không làm nhưng khi đã nói thì HLV Van Gaal sẽ làm cho bằng được và đó chính là điều khiến không ít người tin rằng ông sẽ thành công trong lần đầu tiên thử thời vận ở nước Anh, như những lần đến Tây Ban Nha và Đức trước đây.

Ngược lại, Barcelona quyết định đặt niềm tin vào một HLV trẻ và chưa đạt được thành tích nào trong sự nghiệp huấn luyện. Tuy nhiên, ngoài ông Guardiola thì trong số các HLV hiện nay, có lẽ ông Enrique là người hiểu triết lý bóng đá của Barcelona hơn ai hết do ông từng thi đấu cho CLB này trong 8 năm và còn dẫn dắt đội Barcelona B trong 3 mùa bóng trước khi chuyển sang AS Roma.

Ông Enrique sẽ có 2 năm để khẳng định khả năng của mình sau một mùa bóng khá ấn tượng với Celta Vigo còn Barcelona thì hy vọng ông sẽ trở thành một “Guardiola mới” để đưa đội bóng trở lại những ngày hoàng kim, vốn bị đứt đoạn trong một năm vì trao nhầm số phận vào tay ông Martino.

Thế nhưng, trong lòng một đội bóng mà tham vọng luôn cao ngất trời, chắc chắn nhiệm vụ của HLV Enrique sẽ chẳng dễ dàng một chút nào.

HLV Van Gaal có 200 triệu bảng mua sắm. Tờ Daily Mail tiết lộ, trong gói kinh phí này ông Van Gaal đang nhắm tới khả năng mua các cầu thủ Kroos, Hummels, Robben và Fabregas để tái thiết M.U. Ngoài ra, có thể thêm Mandzukic và Luke Shaw. (G.L)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.