Trắng tay mùa này, Real sẽ gặp khó ở Champions League mùa tới

18/05/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Với việc thất bại trong các giải đấu quan trọng là La Liga và Champions League trong mùa giải này, Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn trong mùa tới ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

(TNO) Với việc thất bại trong các giải đấu quan trọng là La Liga và Champions League trong mùa giải này, Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn trong mùa tới ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.
Ronaldo và các đồng đội sẽ bị xếp vào nhóm hạt giống số 2 tại vòng bảng Champions League - Ảnh: AFP
Trong mùa giải này, dù khởi đầu mạnh mẽ nhưng Real Madrid đã không thể giành được danh hiệu nào (ngoại trừ Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup).

Tại La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa chính thức thua cuộc trong cuộc đua vô địch với Barcelona. Với chiến thắng 1-0 trên sân Atletico Madrid trong loạt trận vòng 37 diễn ra rạng sáng nay, đội bóng xứ Catalan đã lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Trong khi đó, ở Champions League, Real Madrid bị Juventus loại ở bán kết và đành bỏ lỡ giấc mơ bổ sung vào phòng truyền thống thêm 1 danh hiệu vô địch châu Âu.

Thành tích đáng thất vọng này sẽ khiến Real Madrid bị xếp vào nhóm hạt giống số 2 trong lễ bốc thăm vòng bảng Champion League mùa tới. Đây là lần đầu tiên "Kền kền trắng" xếp ở nhóm hạt giống số 2 kể từ mùa giải 2010-2011.
Juventus sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 - Ảnh: AFP
Theo quy định trước đây, việc xếp hạt giống phụ thuộc vào thứ hạng của CLB trên bảng xếp hạng của UEFA. Tuy nhiên, kể từ mùa giải tới, UEFA đã thay đổi quy định.

Theo đó, nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm 7 đội vô địch của 7 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp, Bồ Đào Nha và Nga) và đội đương kim vô địch Champions League.

Với việc cả Barcelona lẫn Juventus đều đã vô địch ở giải nội địa, suất còn lại trong nhóm hạt giống số 1 sẽ được trao cho đội vô địch giải Hà Lan, giải đấu đứng thứ 8 theo xếp hạng của UEFA.

Như vậy, khi bị xếp vào nhóm hạt giống số 2, Real Madrid hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu có 1 trong những đội mạnh như Bayern Munich, Chelsea, Juventus hay PSG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.