Tranh cãi Gareth Bale sút phạt ‘thần sầu’ vẫn bị HLV Mourinho thay ra

Giang Lao
Giang Lao
11/12/2020 11:46 GMT+7

Trên kênh BT Sport các bình luận viên là cựu danh thủ và HLV như Glenn Hoddle, Owen Hargreaves và Jermaine Jenas đã tranh cãi quanh quyết định HLV Mourinho thay Gareth Bale dù vừa góp công ghi bàn cho Tottenham .

Tình huống diễn ra ở đầu hiệp 2 trận Tottenham thắng Royal Antwerp (Bỉ) 2-0 ở lượt cuối vòng bảng Europa League rạng sáng 11.12. Khi đó, ở phút 57 Gareth Bale sút phạt “thần sầu” tưởng chừng đã ghi bàn, nhưng thủ môn người Iran, Alireza Beiranvand chơi xuất sắc dùng những đầu ngón tay đẩy bóng chạm xà ngang bật ra để Vinicius lao vào ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham.
Chỉ 1 phút sau bàn thắng này HLV Mourinho gây ngỡ ngàng cho người xem khi thay luôn Gareth Bale và cả người ghi bàn Vinicius ra nghỉ bằng Son Heung-min và Harry Kane vào thế chỗ.
Nhận định về quyết định này, cựu cầu thủ của Tottenham, Jermaine Jenas trách HLV Mourinho: “Tôi thấy khó hiểu, có lẽ ông Jose (Mourinho) chỉ xem sau chừng 10 phút đầu hiệp 2 và nghĩ “thôi đủ rồi”, quyết định thay người luôn bất kể chỉ 1 phút trước đó Gareth Bale đã có pha sút phạt tuyệt đẹp góp phần cho Vinicius ghi bàn.
Nếu tôi là Gareth Bale, tôi sẽ rất thất vọng. Bởi vì, quả sút phạt đó của Gareth Bale cho thấy anh đã tìm lại niềm tin và phần nào sự sắc bén của mình như trước đây, và xứng đáng được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn”.

Các bình luận viên Glenn Hoddle (phải, trên) cùng Owen Hargreaves (phải, dưới) và Jermaine Jenas đã tranh cãi nảy lửa về tình trạng của Gareth Bale

MailOnline

Tuy nhiên, hình ảnh trên sân cho thấy Gareth Bale khi bị thay ra vẫn thể hiện tâm trạng vui vẻ bình thường. Theo cựu HLV tên tuổi của Tottenham, ông Glenn Hoddle nhận định, thì: “Gareth Bale có vẻ chấp nhận thực tế. Anh ta chỉ đủ sức chơi chừng đó, và vẫn đang trong giai đoạn chạy đà để tìm lại chính mình. Mặc dù vậy, việc Gareth Bale tìm lại tốc độ và thể lực như xưa đến giờ vẫn tiến triển rất chậm, thậm chí tôi nghi ngờ cậu ấy sẽ khó tìm lại được phong độ như kỳ vọng”.
Cũng theo ông Glenn Hoddle: “Dĩ nhiên, dù có nghi ngờ nhưng tôi cũng rất hy vọng là nỗ lực của Gareth Bale cùng giải pháp của HLV Mourinho sẽ có hiệu quả, để từng bước giúp chân sút xuất sắc này dần tìm lại mình. Nếu họ thành công, thì ở giai đoạn lượt về nhất là tại Ngoại hạng Anh, Gareth Bale chơi bùng nổ sẽ giúp ích rất nhiều cho Tottenham có thêm phương án ghi bàn”. 

Gareth Bale sút phạt cực hiểm suýt ghi bàn cho Tottenham nhưng vẫn bị thay ra dù góp công vào bàn mở tỷ số cho Vinicius

AFP

Trong khi đó, cựu danh thủ của Owen Hargreaves của Man City và Manchester United thì ví von cho rằng: “Gareth Bale có thể không tìm lại tốc độ như một chiếc F1 như xưa, nhưng anh ta đủ khả năng để cải thiện tốc độ hiện nay đến cỡ như một chiếc “siêu xe” Ferrari là đủ để giúp Tottenham trở nên đáng sợ hơn.
Trong thời điểm này, cần phải kiên nhẫn vì Gareth Bale đã 31 tuổi, và có tiền sử chấn thương đầu gối. Đó có lẽ là lý do mà HLV Mourinho không mạo hiểm, và ông đang đặt ra cho ngôi sao này kế hoạch từng bước để cải thiện phong độ lẫn thể lực, tốc độ một cách chắc chắn nhất”.
Trả lời các bình luận này, HLV Mourinho cũng đáp lại trên kênh Sky Sports: “Chuyện thay người và Gareth Bale đều nằm trong kế hoạch của tôi, đó là kết liễu trận đấu bằng những cầu thủ mới (Harry Kane vào và kiến tạo cho Lo Celso nâng tỷ số lên 2-0). Ngoài ra, Harry Kane và Son Heung-min cũng cần thi đấu chừng 30 phút là để tích luỹ thể lực, không phải bào mòn. Hơn nữa, cần nhớ là sau trận đấu này (Royal Antwerp) chúng tôi có 72 giờ chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp Crystal Palace ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh, nên họ đều phải sẵn sàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.