Tranh cãi trận chung kết Champions League: ‘VAR ngủ gật khi Mbappe bị phạm lỗi phút 74’

Giang Lao
Giang Lao
24/08/2020 10:00 GMT+7

Người dùng mạng xã hội , đặc biệt trên Twitter, chỉ trích hệ thống VAR ‘hoàn toàn ngủ gật’ khi không kiểm tra tình huống tiền đạo Mbappe (PSG) bị hậu vệ Joshua Kimmich ( Bayern Munich) phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 74.

Nhiều người viết dè bỉu: “Tại sao VAR có mặt trên trái đất này lại không nhìn thấy tình huống đó?”. Khi đó, Mbappe có pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm trước 2 cầu thủ Bayern Munich, sau đó Joshua Kimmich đã bị vượt qua nhưng cố nhoài người đã đạp vào chân tiền đạo PSG khiến cầu thủ này té ngã trong vòng 16m50.
Tuy nhiên, VAR không kiểm tra và trọng tài người Ý, Daniele Orsato cũng vẫy tay cho trận đấu được tiếp tục bình thường. Đáng nói, các cầu thủ PSG ở tình huống đó cũng không phản ứng mạnh, còn Mbappe khi té ngã chỉ có hành động đòi được hưởng quả 11 m nhưng khi thấy trọng tài vẫy tay từ chối cũng lờ đi luôn.
Tình huống đáng kể này của PSG diễn ra ở phút 74 sau khi họ đang bị Bayern Munich dẫn trước 1-0 (Kingsley Coman ghi bàn phút 59). Nhưng ngoài pha bóng đáng chú ý này thì phần còn lại, bản thân Mbappe và người đồng đội Neymar đều chơi khá mờ nhạt, thiếu hẳn sự sắc bén như mọi khi.
Tuy nhiên, đa số CĐV PSG cũng như nhiều người xem trung lập cho rằng: “Đáng lẽ VAR phải kiểm tra tình huống đó. Xem lại trên truyền hình, rõ ràng Joshua Kimmich đã có tác động đạp chân Mbappe cũng như đá vào chân trụ khiến cầu thủ này bị té trong vòng cấm, và đó thực sự là một quả phạt đền rõ ràng”.

Pha bóng Kimmich đã có tác động khiến Mbappe té ngã trong vòng cấm nhưng VAR im lặng hoàn toàn

Chụp màn hình BT Sport

Nếu được hưởng quả 11 m, nhiều khả năng PSG sẽ có bàn gỡ hoà, và tình huống trận đấu có thể sẽ thay đổi. Trên kênh BT Sport, các cựu danh thủ như Rio Ferdinand và Owen Hargreaves bình luận sau trận đấu cũng có đánh giá: “Đó thực sự là pha bóng gây tranh cãi”.

Kết quả bóng đá Champions League | Bayern Munich 1-0 PSG | Manuel Neuer quá hay trước Neymar, Mbappe

Rio Ferdinand nói: “Chắc chắn VAR không kiểm tra tình huống có thể dẫn tới bàn thắng là một thiếu sót và gây tranh cãi”, còn Owen Hargreaves nói dứt khoát: “Trọng tài đứng khá gần tình huống. Bạn có thể thấy, Kimmich đã có tác động và đạp gót chân của Mbappe. Đó chắc chắn phải là một quả phạt đền”. 

Người dùng mạng xã hội trên Twitter phản ứng tình huống gây tranh cãi

Chụp màn hình

Trong khi đó, cựu trọng tài Peter Walton nhận định: “Chúng ta có thể phân tính và bình luận, nhưng ngay thời điểm đó đồng nghiệp của tôi đã đưa ra quyết định không có phạt đền.
Cá nhân tôi cũng sẽ nghĩ đó không phải quả phạt đền, vì diễn biến rất nhanh và nhận định trọng tài đưa ra ngay lập tức. Nhưng khi xem lại, tôi có thể xác nhận tình huống đó hoàn toàn có thể thổi 11 m được, chân của Kimmich đã có tác động tới Mbappe”.

Cuối trận Bayern Munich cũng đáng được hưởng một quả phạt đền khi Lewandowski bị Thiago Silva truy cản, nhưng VAR cũng im lặng

Reuters

Cũng ở trận này vào cuối trận, Bayern Munich cũng đáng được hưởng một quả phạt đền khi Lewandowski bị Thiago Silva truy cản trái phép trong vòng cấm. Tuy nhiên, cũng như tình huống của Mbappe, VAR hoàn toàn im lặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.