Tranh cãi trận chung kết Cúp FA

07/05/2012 03:39 GMT+7

Chelsea đã thắng Liverpool 2-1 trong trận chung kết FA Cup để đoạt chức vô địch lần thứ 4 trong vòng 6 năm. Nhưng có một tình huống gây tranh cãi khi tiền đạo Andy Caroll ăn mừng bàn thắng tưởng như gỡ hòa 2-2 từ cú đánh đầu nhưng trọng tài không công nhận.

Chelsea đã thắng Liverpool 2-1 trong trận chung kết FA Cup để đoạt chức vô địch lần thứ 4 trong vòng 6 năm. Nhưng có một tình huống gây tranh cãi khi tiền đạo Andy Caroll ăn mừng bàn thắng tưởng như gỡ hòa 2-2 từ cú đánh đầu nhưng trọng tài không công nhận.

Trên thực tế, bàn thắng hụt ở phút 83 này rất khó xác định là đã qua vạch vôi hay chưa. Bởi trong tích tắc thủ môn Petr Cech của Chelsea rướn hết người đẩy bóng từ cú đánh đầu của Caroll (Liverpool) đập trúng xà ngang rơi xuống đất và hậu vệ Ivanovic kịp phá ra ngoài cứu nguy. Trọng tài chính Phil Dowd sau khi tham khảo trợ lý Andrew Garratt đã không công nhận bàn thắng trong sự phản ứng của các cầu thủ Liverpool.

 Tranh cãi trận chung kết Cúp FA
Sử dụng mọi cách, nhưng không thể xác định được bàn thắng hụt của Caroll vào hay chưa

Tranh cãi trận chung kết Cúp FA
Niềm vui của Chelsea - Ảnh: AFP

 

Ủy viên Ban Trọng tài VN Bùi Như Đức cho biết “Theo luật FIFA, bàn thắng chỉ được công nhận khi toàn bộ quả bóng phải vượt khỏi vạch ngang cầu môn. Nếu chỉ cần một phần của quả bóng chưa qua vạch hoặc nằm trên vạch cầu môn thì cũng chưa đủ cơ sở để công nhận bàn thắng. Trong pha bóng này, theo tôi, bóng chưa qua hết vạch cầu môn nên trọng tài đã xử lý đúng”. (T.K)

Chính các bình luận viên trực tiếp trận đấu trên các kênh STAR Sports hay Sky Sports, ITV, BBC... cho biết nếu căn cứ vào mọi góc quay trên truyền hình chiếu chậm lại cũng như các chuyên gia đồ họa máy tính sử dụng chương trình cắt lớp từng chi tiết nhỏ nhất tương tự như ở môn điền kinh hay xe đạp cũng không thể xác định được bao nhiêu phần của quả bóng đã qua vạch vôi. Ngay cả HLV Dalglish của Liverpool cũng nhìn nhận: “Ở tình huống rất khó xác định như vậy cần phải tôn trọng quyết định của trọng tài”. Trong khi đó, HLV Di Matteo cho biết: “Tôi hoàn toàn không nhìn thấy bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Nhưng thấy rõ thủ môn Cech đã có một pha cứu bóng tuyệt vời. Như vậy chúng tôi đã vô địch rất xứng đáng”.

Đây là hạnh phúc lớn của Di Matteo khi ông đã vô địch FA Cup cùng Chelsea trong tư cách cầu thủ lẫn HLV. Ông cũng là HLV người Ý thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu lâu đời này sau Ancelotti (2010) và Mancini hồi năm ngoái. Còn tiền đạo Drogba đúng như là được sinh ra từ sân Wembley, khi trong 4 trận chung kết FA Cup cùng Chelsea thi đấu tại đây anh đều ghi bàn (bàn nâng tỷ số 2-0, trước đó Ramires mở tỷ số từ pha bứt tốc ngoạn mục trước sự yếu kém của hậu vệ Jose Enrique. Bàn gỡ 1-2 của Liverpool do Caroll ghi). Nhưng vui nhất có lẽ là hậu vệ Ashley Cole khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 7 lần vô địch FA Cup (4 cùng Chelsea và 3 cùng Arsenal). Terry cũng trở thành thủ quân thành công nhất với 4 lần nâng cúp vô địch FA Cup.

Giang Lao

>> CĐV tức giận vì vé trận chung kết Cúp FA được rao bán ở "chợ đen"
>> Chiếc cúp niềm tin
>> UEFA từ chối xóa án phạt cho Chelsea và Bayern Munich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.