Tranh chấp ngôi đầu

11/01/2014 03:00 GMT+7

Atletico Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trong trận đấu xác định ngôi vô địch lượt đi ở vòng 19 của Primera Liga mùa này.

Atletico Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trong trận đấu xác định ngôi vô địch lượt đi ở vòng 19 của Primera Liga mùa này.


Sự trở lại của Messi (phải) sẽ giúp Barcelona khởi sắc hơn - Ảnh: AFP 

Sau 18 vòng đấu, khoảng cách giữa đội đầu bảng Barcelona với đội nhì bảng Atletico Madrid chỉ được tính bằng hiệu số bàn thắng - bại. Thế nên, điều đó chỉ khiến cuộc chạm trán giữa họ vào rạng sáng mai tại sân Vicente Calderon càng trở nên hấp dẫn hơn.

Trong suốt 20 năm qua, đây chỉ mới là lần thứ tư Atletico và Barcelona gặp nhau khi họ đang chia sẻ 2 ngôi đầu ở Primera Liga, nhưng đội bóng của thủ đô đã thắng đến 2 lần. Lần này, nếu điều tương tự lặp lại thì ngôi vô địch lượt đi sẽ thuộc về Atletico, trong khi một kết quả hòa vẫn đủ cho Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Tuy nhiên, khó mà tin rằng HLV Simeone sẽ mạo hiểm để chơi canh bạc tất tay với ông Martino, bởi Barcelona đang sở hữu hàng công đáng sợ nhất ở Primera Liga (ghi 53 bàn) đồng thời vừa có thêm sự trở lại kịp thời của Messi và Neymar. Vì vậy, ông Simeone sẽ dựa hàng phòng ngự được đánh giá cao nhất ở Primera Liga (chỉ mới để thủng lưới 11 bàn) để kìm chân những ngôi sao tấn công của Barcelona, trước khi tung ra những đòn phản công chết người qua khả năng săn bàn của Costa, sự tinh quái của Villa, những đường chuyền sắc sảo của Koke cùng tốc độ của Turan.

Chính cách chơi như vậy đã giúp họ cầm chân Barcelona trong cả 2 trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (1-1, 0-0) dù cuối cùng chiếc cúp vẫn thuộc về đối thủ. Ngược lại, Barcelona không có thói quen thay đổi lối chơi trước bất kỳ đối thủ nào, kể cả khi Atletico đang là đối thủ nguy hiểm nhất của họ ở Primera Liga.

Chủ nhà Atletico bước vào trận “chung kết” này với hành trang là chuỗi 5 trận toàn thắng ở phía sau, trong đó có đến 4 lần giữ sạch mành lưới và tiền đạo Costa thu về cho riêng mình 6 bàn thắng. Trong thời gian đó, Barcelona bất ngờ bại trận trên sân của Bilbao 0-1 nhưng đã nhanh chóng quay trở lại với quỹ đạo bằng 3 chiến thắng liên tiếp gần đây.

Cuộc chạm trán giữa 2 đội đang có phong độ tốt, giữa hàng công mạnh nhất với hàng thủ vững vàng nhất, giữa 2 tay săn bàn Messi và Costa, để tranh ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Tuy nhiên, nhiều khả năng cuộc đọ sức này sẽ kết thúc với tỷ số hòa và Barcelona vẫn hội đủ điều kiện để trở thành nhà vô địch lượt đi.

Tỷ lệ cược (một số trận đáng chú ý)

- Premier League:

11.1, 19 giờ 45: Hull - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, thắng 8

22 giờ: Cardiff - West Ham: Cardiff chấp nửa, thắng 9

Everton - Norwich: Everton chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

Fulham - Sunderland: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9

Southampton - West Brom: Southampton chấp nửa, một, thắng 8

Tottenham - Crystal Palace: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

12.1, 0 giờ 30: M.U - Swansea: M.U chấp 1 trái, thắng 9.

- La Liga:

12.1, 2 giờ: Atl. Madrid - Barcelona: Barca chấp đồng nửa, thắng 9.

- Ligue 1:

11.1, 23 giờ: Ajaccio - PSG: PSG chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV 15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Hull - Chelsea; Everton - Norwich.

G.L
(Nguồn: Vwin.com)

Trần Tôn

>> Primera Liga - Vòng 15: Đội bất bại đã thất bại
>> Primera Liga - Giải đấu hay nhất thế giới 2010
>> Primera Liga lâm nguy
>> Đội hình trong năm của L’Equipe: Tôn vinh Primera Liga
>> Virus FIFA: Hoành hành tại Primera Liga
>> Primera Liga: Không ngán “luật 6+5”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.