Tranh nhau vào tốp 4

01/05/2010 02:18 GMT+7

Đêm nay, tâm điểm của Premier League là cuộc đua vào tốp 4 khi Tottenham đón tiếp Bolton trên sân nhà, còn Man.City chạn trán trực tiếp với Aston Villa tại sân City of Manchester.

Aston Villa (trái) khó lòng kiếm được điểm trên sân của Man City - Ảnh: AFP

Đêm nay, tâm điểm của Premier League là cuộc đua vào tốp 4 khi Tottenham đón tiếp Bolton trên sân nhà, còn Man.City chạn trán trực tiếp với Aston Villa tại sân City of Manchester.

Do khoảng cách từ vị trí thứ 4 (Tottenham) xuống vị trí thứ 7 (Liverpool) chưa bằng số điểm của một trận thắng nên cả Tottenham, Man.City, Aston Villa lẫn Liverpool đều có quyền nghĩ đến chiếc vé tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, do Tottenham và Man.City vẫn còn 3 trận đấu ở phía trước - trong lúc Aston Villa và Liverpool chỉ còn 2 - thì rõ ràng hy vọng đó không thể chia đều cho tất cả.

Không xa đâu, bởi ngay đêm nay Tottenham sẽ có thể tạo nên một cuộc bứt phá nếu như họ đánh bại Bolton trên sân nhà White Hart Lane trong lúc Man.City và Aston Villa chia điểm tại sân City of Manchester. Vế thứ nhất không khó khi Tottenham thường tỏ ra rất mạnh mẽ trên sân nhà và Bolton chẳng còn mục tiêu để phấn đấu. Tuy nhiên, vế thứ hai có vẻ khó khăn hơn khi Man.City cũng có thể dựa vào lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ trực tiếp Aston Villa.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà, Tottenham đều thắng, cho dù đối thủ của họ có là Chelsea, Arsenal hay Everton. Và một khi các cầu thủ chủ chốt của Tottenham như King, Lennon, Corluka... đều đã bình phục thì chắc chắn Bolton không phải là đối thủ xứng tầm của họ. Đó là chưa kể Bolton đã thua đến 3 trong 4 lần gần đây nhất viếng thăm sân White Hart Lane trong khuôn khổ Premier League (trận còn lại hòa 1-1). Do vậy, các học trò của ông Redknapp không có gì phải lo lắng, ngoài việc chờ đợi kết quả của trận đấu trên sân City of Manchester.

Aston Villa đang có phong độ khá tốt (chỉ thua 1 trong 10 trận gần đây) nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ dễ dàng kiếm được điểm trên sân của Man.City. Ngược lại, khả năng thất bại của “The Villans” lại không nhỏ do lối chơi của họ khá đơn điệu, dễ bị bắt bài. Mặt khác, dù không có trường hợp vắng mặt đáng tiếc nào nhưng không phải lúc nào đội hình mạnh nhất của ông O’Neill cũng đem lại sự hài lòng cho các CĐV của họ. Bằng chứng là chỉ mới đây thôi, Aston Villa đã phải nhờ đến bàn thắng trên chấm phạt đền vào cuối trận mới vượt qua được Birmingham. Nếu vẫn tiếp tục thi đấu như thế, chẳng những Aston Villa khó lòng tìm được bàn thắng trước Man.City mà còn có thể phải hứng chịu thất bại.

Ngược lại, tuy Man.City không giành được chiến thắng trong hai trận gần đây nhưng điều đó không có nghĩa là họ đang sa sút. Bởi thất bại trước M.U và hòa trên sân của Arsenal không bao giờ bị xem là thảm họa, thậm chí còn có thể được xem là động lực để các cầu thủ của ông Mancini nhanh chóng lấy lại thời gian đã mất. Không ai phủ nhận ông Mancini vẫn đau đầu ít nhiều trước những ca chấn thương của Lescott, Petrov, A.Johnson cùng sự vắng mặt của cả hai thủ môn Given và Taylor, nhưng với việc mượn được thủ môn Fulop của Sunderland và những cầu thủ chủ chốt còn lại vẫn không đánh mất phong độ vào cuối mùa, Man.City càng có cơ sở để tin vào một kết quả tích cực.

Man.City buộc phải thắng trong trận đấu chắc chắn sẽ rất quyết liệt này để còn có cửa tính đến “trận chung kết” với Tottenham vào giữa tuần tới và nhiều khả năng họ sẽ làm được điều đó. Với điều kiện là các CĐV của Man.City phải cầu mong cho Tevez ghi bàn, bởi một khi tiền đạo này đã “nổ súng” thì hầu như Man.City đều giành được chiến thắng.

Tỷ lệ cược

Ngày 1.5: 18 giờ 45: Birmingham - Burnley (ESPN, VTC 3 trực tiếp): Birmingham chấp trái, thắng 9.

21 giờ: Manchester City - Aston Villa (ESPN,VTC3 trực tiếp): Manchester City chấp nửa trái, thắng 9.

Portsmouth - Wolverhampton: Portsmouth chấp đồng nửa, thua 8.

Stoke - Everton: Everton chấp nửa trái, thua 9.

Tottenham - Bolton (Star Sport, VTC 1 trực tiếp): Tottenham chấp trái rưỡi hai trái, thua 9.

(Theo: AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.