Tranh thủ đi du đấu, Chelsea thiệt quân ở chung kết Europa League

Giang Lao
Giang Lao
16/05/2019 19:30 GMT+7

CLB Chelsea vừa có chuyến du đấu ngay sau mùa giải Ngoại hạng Anh kết thúc, nhưng ở trận đấu gặp và thắng CLB New England Revolution 3-0 ngày 16.5 (giờ VN) tại TP.Massachusetts, Mỹ, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek đã dính chấn thương nặng.

Loftus-Cheek được chẩn đoán bị chấn thương mắt cá chân, sau khi vào sân ở đầu hiệp 2 và bị thay ra ở phút 69 trong trận đấu với New England Revolution. Trận này như một cữ dượt của Chelsea, khi giành chiến thắng dễ dàng với cú đúp bàn thắng của Ross Barkley và 1 bàn do trung phong Olivier Giroud ghi trên sân Gillette.
Tuy nhiên, việc tranh thủ du đấu ngay sau mùa giải khiến nhiều cầu thủ Chelsea bị quá tải vì di chuyển nhiều, chưa kể nay họ còn nhận thiệt hại với tiền vệ Loftus-Cheek gặp chấn thương khiến nhiều khả năng không thể thi đấu trận chung kết giải Europa League gặp đối thủ cùng thành phố London là Arsenal vào rạng sáng ngày 30.5 (lúc 2 giờ, giờ VN) tại Baku, Azerbaijan.
Loftus-Cheek nằm sân sau pha va chạm dẫn tới chấn thương mắt cá chân AFP
Loftus-Cheek đã ghi bàn ở trận bán kết lượt về giải Europa League khi Chelsea gặp Eintracht Frankfurt (hoà 2-2 chung cuộc, nhưng thắng 4-3 sau loạt sút luân lưu 11m), cũng như đã đóng góp đến 9 pha kiến tạo thành bàn trong 15 trận gần đây nhất.
Do vậy, vắng Loftus-Cheek ở chung kết Europa League là thiệt hại rất lớn cho Chelsea. HLV Maurizio Sarri cũng bày tỏ sự không hài lòng cả trước và sau trận du đấu, vì điều này còn làm xao nhãng đội bóng khi vẫn còn 1 trận chính thức và then chốt sắp tới.
HLV Maurizio Sarri không hài lòng với trận du đấu vì khiến các cầu thủ xao nhãng AFP
Sau trận đấu trên và gây quỹ từ thiện được 4 triệu USD, CLB Chelsea cuối tuần này quay lại Anh để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League.
Ở trận chung kết Europa League, LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa thông báo chính thức sẽ sử dụng công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video), dù trước đó ở các trận vòng bảng và knock-out đều không sử dụng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử trận chung kết Europa League sử dụng VAR, trong khi công nghệ này được UEFA áp dụng tại giải Champions League mùa này từ vòng knock-out.
UEFA cũng công bố trọng tài người Ý, ông Gianluca Rocchi là trọng tài chính bắt trận chung kết Europa League mùa này, cùng các trọng tài VAR cũng người Ý là ông Massimiliano Irrati.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.