Tranh từng mảng cỏ

24/02/2010 08:20 GMT+7

Vì những lý do khách quan từ Mourinho, Ancelotti... nên Inter và Chelsea quá hiểu nhau. Nếu đội bóng nào giành được nhiều thế chủ động trên sân, có nghĩa lợi thế chiến thắng sẽ thuộc về đội đó.

HLV Jose Mourinho

Vì những lý do khách quan từ Mourinho, Ancelotti... nên Inter và Chelsea quá hiểu nhau. Nếu đội bóng nào giành được nhiều thế chủ động trên sân, có nghĩa lợi thế chiến thắng sẽ thuộc về đội đó.

Cặp đấu này hấp dẫn nhất vòng 1/8 Champions League không chỉ bởi Chelsea và Inter đang dẫn đầu ở Premier League và Serie A mà còn bởi trong số 16 đội ở vòng này, họ là những đội mất nhiều nhất nếu bị loại. Real Madrid cũng mất nhiều như họ vì trận chung kết mùa này được tổ chức trên sân Santiago Bernabeu của Real.

Sau 4 chức vô địch liên tiếp, Serie A không còn là mục tiêu số 1 của Inter, mà là Champions League, chiếc cúp lần gần đây nhất họ có vào năm 1965. Ông chủ Moratti của Inter thuê “Người đặc biệt” Mourinho làm việc từ mùa hè 2008 để thực hiện mục tiêu đó. Bên phía Chelsea, ông chủ Abramovich cũng khao khát chiếc cúp Champions League hơn danh hiệu Premier League, vì nó là biểu hiện của việc Chelsea thực sự trở thành đại gia trong làng bóng đá châu Âu.

Việc Abramovich thuê bằng được Ancelotti, HLV rất mát tay trên đấu trường Champions League, thể hiện khát khao đó của tỷ phú người Nga.

Tầm vóc của trận đấu được đẩy cao hơn bởi sự xuất hiện của Mourinho, nhân vật cá tính nhất trong làng bóng đá trong vòng một thập niên trở lại đây. Chính Mourinho đã xây dựng Chelsea như ngày nay và bây giờ, trong đầu HLV này tràn ngập mưu tính hủy diệt Chelsea.

Với phong cách và cá tính của Mourinho, rất dễ hiểu ông sẽ dùng nhiều phương thức để khuấy động một cuộc chiến tâm lý trước khi hai đội bước vào sân. Nổi bật nhất là việc Mourinho chỉ trích Abramovich mua cầu thủ không ra gì trước khi ông đến Chelsea làm việc năm 2004 và thuê HLV không ra gì sau khi ông rời Chelsea năm 2007. Nhưng các cầu thủ Chelsea không dễ rơi vào bẫy của Mourinho. “Chúng tôi quá hiểu Mourinho. Ông ấy luôn sẵn lý do để nói những điều gì đó”, thủ môn Petr Cech nói.

Đáp lại, Ancelotti chọc tức Mourinho khi phát biểu trên tờ Il Giornale: “Nhờ thái độ của Mourinho mà cả nước Ý, trừ các CĐV Inter, sẽ cổ vũ Chelsea của tôi đêm nay”. Mourinho đang trở thành kẻ thù của nước Ý sau những gì xảy ra trong trận Inter tiếp Sampdoria tuần qua. Ở trận này, hai hậu vệ Samuel và Cordoba của Inter đã bị đuổi khỏi sân trong hiệp đầu, Mourinho phản ứng với trọng tài bằng việc giơ hai tay lên giả bộ mình bị còng tay trước các máy quay truyền hình. Vì hành động đó, LĐBĐ Ý đã tước quyền chỉ đạo của Mourinho 3 trận và phạt ông 40 ngàn euro.

Mourinho không bận tâm nhiều đến chuyện này cũng như việc đội bóng của ông bị cầm hòa 3 trận liên tiếp ở Serie A. Với ông, chức vô địch Serie A xem như Inter đã bỏ túi dù Roma đang rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Với ông, 2 trận đấu gặp Chelsea ở vòng 1/8 này quan trọng hơn nhiều.

So với đội hình mùa giải trước bị M.U loại ở vòng 1/8, Inter mùa này mang dáng dấp Mourinho hơn nhiều. Việc đẩy đi Vieira già cỗi, Adriano rắc rối, Ibrahimovic khó hiểu và mua về Eto’o, Lucio, Motta, Milito, Sneijder, Pandev khiến Inter trở thành một đội bóng chơi tập thể, kiên cường hơn.

Sau khi Mourinho ra đi được hơn 2 năm, Chelsea vẫn giữ được các phẩm chất kiên cường, gan góc mà Mourinho thiết lập. Với cảm giác bị đối xử bất công ở vòng bán kết mùa trước, các cầu thủ Chelsea sẽ luôn vào các trận Champions League mùa này với khát khao chiến thắng cao nhất.

Chelsea có đội hình gắn kết nhiều năm, với Drogba tuyệt vời chỉ cần 2 cơ hội là có 2 bàn thắng trong trận gặp Wolves gần đây nhất, về lý thuyết nhỉnh hơn Inter một chút. Nhưng đừng quên Mourinho là một thiên tài chiến thuật và hiểu hết điểm yếu, điểm mạnh của các cầu thủ Chelsea. Drogba với 25 bàn trong mùa này sẽ phải đối mặt với hàng thủ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 5 trận gần đây, giữ sạch lưới 8/12 trận gần đây. Mourinho sẽ chỉ đạo các cầu thủ của mình đưa bóng lên phía trước thật nhanh, gây sức ép tối đa lên Mikel để khiến cầu thủ này phạm sai lầm. Dự đoán: Hòa 1-1.

HLV Jose Mourinho (CLB Inter)

Jose Mourinho:

“Tôi có nhớ Ancelotti không ư? Không. Tôi không bao giờ làm bạn với đồng nghiệp. Tôi luôn tự đưa ra đội hình. Chẳng có ai bảo tôi phải làm thế này thế kia. Có những HLV được hướng dẫn để giành chức vô địch Champions League. Carlo là một trong số họ. Ông ta cũng là người duy nhất thua trận chung kết Champions League sau khi dẫn trước 3-0. Ancelotti quên rằng một trong những HLV vĩ đại nhất của Milan, ông Arrigo Sacchi, chưa bao giờ chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn tôi. Thêm nữa, nha sĩ của tôi chữa bệnh rất giỏi dù rằng ông ta chưa bao giờ bị đau răng”.

HLV Carlo Ancelotti (CLB Chelsea)

Carlo Ancelotti:

Mourinho chỉ là một người đồng nghiệp tôi tôn trọng, không phải bạn tôi. Nếu Mourinho là chúa Jesus thì tôi chắc chắn không phải một tông đồ của ông ấy. Tôi không thích cá tính trong giao tiếp của Mourinho. Đôi khi ông ta nói những điều vô nghĩa. Mourinho có thể thay thế tôi ở Milan không ư? Chúng tôi đã tìm ra người để thay thế Alessandro Costacurta (trợ lý trước đây của Ancelotti ở Milan) nhưng nếu biết sớm hơn, chúng tôi có thể tìm cho ông ta một công việc, giúp đỡ HLV thủ môn chẳng hạn. Ồ không, ông ta chưa bao giờ chơi bóng đá, ông ta không có khả năng sút bóng vào khung thành”.

5 lý do để tin vào chiến thắng của inter

1. HLV Jose Mourinho: Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có khoảng thời gian 3 năm gắn bó với Chelsea. Đó là thời kỳ Chelsea thống trị tại Premier League. Cũng chính vì vậy mà Mourinho hiểu rất rõ đội bóng cũng như các cầu thủ.

2. Khát khao giành thành công ở Champions League: Inter đã thống trị Serie A trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ở Champions League thì họ lại thi đấu không thành công. Chính vì vậy, tất cả các cầu thủ của đội bóng này đều muốn chứng tỏ họ không phải là những kẻ “khôn nhà dại chợ”.

 
3. Hàng thủ chắc chắn (ảnh): Cho đến thời điểm này, Inter chỉ để thủng lưới 20 bàn trong 25 trận tại Serie A. Đó là một thành tích rất ấn tượng. HLV Mourinho có trong tay những hậu vệ đẳng cấp như Maicon, Lucio, Samuel... Julio Cesar đang là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Ngoài ra, các tiền vệ phòng ngự như Cambiasso hay Muntari luôn hỗ trợ tốt cho hàng thủ.

4. Vòng đấu bảng: Inter đã vượt qua vòng bảng trong một bảng đấu rất khó khăn. Barcelona, Dynamo Kiev, Rubin Kazan đều thi đấu rất ấn tượng. Trong khi đó, Chelsea chỉ gặp đôi chút khó khăn với Porto ở bảng đấu của mình.

5. Hàng tấn công mạnh: Trong thời gian trước đây, Inter phụ thuộc nhiều vào khả năng ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, mùa giải này đã khác. HLV Mourinho đang có khá nhiều sự chọn lựa. Diego Milito, Samuel Eto’o, Goran Pandev và Mario Balotelli đều có khả năng xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào. Bên cạnh đó, mối nguy cho khung thành đối phương còn đến từ những tiền vệ như Sneijder hay Stankovic.

H.L

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.