Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa?

07/02/2010 10:25 GMT+7

Có nhiều quan ngại xung quanh chiếc băng đội trưởng tuyển Anh được ông Capello trao lại cho trung vệ Rio Ferdinand.

Ở tuyển Anh, uy tín của Rio Ferdinand (5) còn thua cả David Beckham - Ảnh: Reuters

Có nhiều quan ngại xung quanh chiếc băng đội trưởng tuyển Anh được ông Capello trao lại cho trung vệ Rio Ferdinand.

Với chức “đội phó thường trực” của tuyển Anh, nghiễm nhiên Rio Ferdinand sẽ là người đeo chiếc băng đội trưởng, khi John Terry “lâm nạn”. Tuy nhiên, nhiều tờ báo Anh đã không thật đồng tình với quyết định của HLV trưởng tuyển Anh, Fabio Capello. Theo đó, trung vệ đang khoác áo M.U cũng từng có một lý lịch không được trong sạch lắm, có khi Rio còn vượt mặt cả Terry...

Tờ The Times đã liệt kê ra hàng  loạt sai phạm mà Rio đã mắc phải từ năm 2000 đến nay, trong đó nổi bật nhất là vụ anh từng bị treo giò 8 tháng vì... quên thử doping hồi năm 2003. Và cũng vì lệnh cấm nói trên mà trung vệ hiện 31 tuổi đã phải vắng mặt tại EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha.

“Rio chưa bao giờ là người xấu. Tuy rằng anh ấy thỉnh thoảng cũng mắc lỗi, song đều là những lỗi có thể tha thứ được”, HLV Capello phát biểu trên tờ The Times, “Đối với trường hợp của John (Terry), tôi đã có một quyết định rất khó khăn. Tuy nhiên để tìm sự bình ổn cho tuyển Anh cũng như cá nhân John, tôi phải buộc lòng đưa ra quyết định như vậy”.


HLV Fabio Capello đã cách chức đội trưởng của John Terry (trái) - Ảnh: Reuters

Rio Ferdinand đến nay vẫn là hậu vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất nước Anh (29 triệu bảng từ Leeds chuyển đến M.U vào năm 2002). Trong sự nghiệp cấp tuyển quốc gia, anh đã thi đấu 76 trận và ghi được 3 bàn thắng. Tuy vậy, đến nay Rio chỉ mới 2 lần được đeo chiếc băng đội trưởng tuyển Anh, giao hữu với tuyển Pháp 26.4.2008 và vòng loại World Cup 2010 với Kazakhstan ngày 11.10.2008.

Rio Ferdinand - Tay chơi khét tiếng

Năm 1997: Ferdinand bị cảnh sát giao thông chặn bắt khi điều khiển xe trong tình trạng say rượu. Ngoài án phạt 500 bảng, Rio còn bị tước bằng lái xe 1 năm.

Năm 2000: LĐBĐ Anh (FA) loại Ferdinand ra khỏi đội hình tham dự VCK EURO 2000. Lý do? Sau chầu nhậu say bí tỉ, Rio cùng chiến hữu Kieron Dyer tự hóa thân thành diễn viên một đoạn “phim cấp 3” trong thời gian nghỉ mát tại Ayia Napa (Síp).

Năm 2002: Ferdinand bị cáo buộc đã hành hung nhân viên phục vụ tại một quán bar ở Leeds. May mắn là Rio đã thoát tội một cách ngoạn mục.

Năm 2003: Cái tên Rio Ferdinand lại một lần nữa bị phơi trên nhiều mặt báo tại Anh. Lần này, Ferdinand lĩnh án 8 tháng treo giò và bị phạt 50.000 bảng do “quên” xét nghiệm doping.

Năm 2005: Rio bị treo bằng lái 28 ngày do chạy xe quá tốc độ quy định. Cũng may, kết quả đo nồng độ cồn trong máu của Rio vẫn ở mức cho phép.

Năm 2007: BLĐ M.U đã phải nhắc nhở Rio khi tự ý tổ chức bữa tiệc đón Giáng sinh cùng một số cầu thủ khác. Điều đáng nói là ngay sau khi bữa tiệc kết thúc, hậu vệ Jonny Evans đã bị cảnh sát “tóm” do tình nghi dính líu đến vụ cưỡng bức một cô gái trẻ...

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.