Trao giải FIFA The Best: Messi có ngược dòng trước Ronaldo và Lewandowski?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2020 22:27 GMT+7

FIFA sẽ công bố giải thưởng ‘The Best 2020’ tại lễ trao giải ở Zurich (Thụy Sĩ) dự kiến lúc 1 giờ sáng ngày 18.12, giờ VN, trong đó hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm nhận được nhiều chú ý với cuộc ‘đọ sức’ giữa Robert Lewandowski, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Giải ‘The Best’ năm nay sẽ được trao thông qua một ‘gala ảo’ trực tuyến kết nối người hâm mộ 53 quốc gia do tình hình dịch Covid-19. 11 hạng mục giải “The Best” sẽ được bình chọn từ người hâm mộ khắp toàn cầu thông qua trực tuyến, cùng 200 nhà báo, HLV và đội trưởng tuyển quốc gia. Các tiêu chí thành tích để bình chọn sẽ được tính từ ngày 31.7.2019 đến 31.7.2020.

Messi sẽ khó giữ được giải "The Best" năm nay

AFP

Hạng mục thu hút sự chú ý nhiều nhất là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Theo đánh giá, Lewandowski đang có nhiều ưu thế khi góp công lớn (ghi 55 bàn thắng trên mọi đấu trường) giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba mùa giải 2019 - 2020, đoạt giải “Chiếc giày vàng” châu Âu.
Trong khi đó, Ronaldo vấn là nguồn cảm hứng đưa Juventus lần thứ 9 liên tiếp vô địch Serie A. Messi (người đoạt giải năm 2019) trải qua mùa giải đầy thất vọng cùng Barcelona khi lần đầu tiên trắng tay kể từ năm 2008. Vì vậy, Lewandowski hiện là ứng viên sáng giá nhất chiến thắng giải FIFA The Best năm nay.
Lucy Bronze của Anh, Pernille Harder của Chelsea và hậu vệ cao lớn người Pháp Wendie Renard cạnh tranh nhau trong cuộc chạy đua cho giải thưởng cầu thủ nữ xuất sắc nhất. Sau khi đưa CLB Leeds United trở lại giải Ngoại hạng Anh Anh lần đầu tiên sau 16 năm, Marcelo Bielsa sẽ đối đầu với 2 chiến lược gia người Đức là Hansi Flick (Bayern Munich) và Jurgen Klopp (Liverpool) trong cuộc đua HLV xuất sắc nhất.

Với việc duy trì phong độ ổn định, Ronaldo vẫn là ứng viên sáng giá cho giải The Best

AFP

Jean-Luc Vasseur đã đưa Lyon đến chức vô địch Champions League dành cho nữ và dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất ở giải "FIFA The Best" năm nay cùng với Emma Hayes (Chelsea) và HLV tuyển quốc gia Hà Lan Sarina Wiegman.
Tại Việt Nam, lễ trao giải FIFA The Best 2020 được phát trực tiếp và xem lại đầy đủ duy nhất trên mục Trực tiếp của Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

Chân sút Lewandowski của CLB Bayern Munich

AFP

Ngoài ra, lễ trao giải Globe Soccer Awards 2020 diễn ra tại Dubai ngày 27.12 sắp tới cũng sẽ được phát sóng trực tiếp duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT. Chi tiết tại https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc hotline 19006600.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.