Trật tự vẫn không thay đổi

25/08/2011 04:03 GMT+7

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra trong loạt trận lượt về vòng play-off Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 25.8 (giờ VN), khi những "ông lớn" như Arsenal, Lyon, Benfica đều giành quyền vào chơi vòng bảng.

Giành chiến thắng trước Udinese, Arsenal vào chơi vòng bảng Champions League - Ảnh: Reuters

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra trong loạt trận lượt về vòng play-off Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 25.8 (giờ VN), khi những "ông lớn" như Arsenal, Lyon, Benfica đều giành quyền vào chơi vòng bảng.

>> Bayern Munich, Villarreal thẳng tiến

 Trận: Udinese vs Arsenal 1 - 2
 Trận: RubinKazan vs Lyon 1 - 1

Ngoài 3 cái tên kể trên, còn có Viktoria Plzen (CH Séc) và Bate Borisov (Belarus) cũng góp mặt ở vòng bảng sau khi đều giành chiến thắng ở lượt về một cách rất thuyết phục.

Cặp đấu đáng chú ý nhất ở loạt trận rạng sáng nay (giờ VN) chính là Udinese - Arsenal. Khó khăn chồng chất nhưng "Pháo thủ" vẫn biết cách vượt qua Udinese để giành chiếc vé đi tiếp tại Champions League, ngay trên đất Ý. Đây cũng có thể coi là trận đấu hấp dẫn nhất ở lượt trận này.

Udinese là đội mở tỷ số trước nhờ pha đánh đầu điệu nghệ của đương kim "Vua phá lưới" Serie A Di Natale và cũng chính tiền đạo này đã sút hỏng một quả penalty khiến cho Udinese phải... ôm hận.

Đây cũng là trận đấu đầy kịch tính và sức hấp dẫn rất cao. Các học trò của ông Arsene Wenger đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải năm nay. Khi bị dẫn bàn, các cầu thủ trẻ Arsenal đã chơi tấn công tuyệt hay, trong đó Theo Walcott tiếp tục tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số 2-1 và Van Perise là tác giả của bàn san bằng 1-1.

Có lẽ đã rút kinh nghiệm "xương máu" từ 2 trận đấu tại Premier League (hòa 0-0 với Newcastle và thua Liverpool 0-2), nên ở trận đấu với Udinese, "Những đứa trẻ nhà Wenger" đã chơi rất tỉnh táo, không bị cuốn vào những "chiêu" gây hấn của đối thủ.

 
Di Natale - vừa là người hùng và cũng là tội đồ khi ghi bàn mở tỷ số nhưng lại sút hỏng một quả penalty cho Udinese


Van Persie (10) ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal


Theo Walcott ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters - AFP

Lượt đi Arsenal đã thắng 1-0 tại Emirates, nên tỷ số 2-1 ở trận lượt về dư sức cho họ giành quyền vào chơi vòng đấu bảng với thắng lợi tổng tỷ số 3-1.

 
Lyon hòa 1-1 với Rubin Kazan nhưng vẫn đi tiếp - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm diễn ra tại nước Nga, mặc dù Rubin Kazan đã chơi khởi sắc hơn, cầm chân Olympique Lyon (Pháp) với tỷ số 1-1 nhưng bấy nhiêu vẫn không đủ để lật ngược thế cờ, khi đã để thua 1-3 ở trận lượt đi.

 
Benfica cũng nối gót theo Arsenal - Ảnh: AFP

"Ông lớn" khác là Benfica (Bồ Đào Nha) cũng đã không cho đối thủ đến từ Hà Lan Twente cơ hội khi tận dụng lợi thế sân nhà để giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Như vậy, tổng tỷ số của cả 2 lượt là 5-3 nghiêng về Benfica và đại diện của Bồ Đào Nha đã giành vé đi tiếp.

 
Nỗi buồn của các cầu thủ Sturm Graz - Ảnh: Reuters

Đội đương kim vô địch Belarus Bate Borisov cũng làm điều tương tự như Benfica nhưng trên sân khách. Lượt đi hòa với Sturm Graz của Áo với tỷ số 1-1 và lượt về đã thắng với tỷ số 2-0 và giành vé đi tiếp.

 
HLV Pavel Vrba của Viktoria Plzen vui mừng với chiến thắng - Ảnh: Reuters

Đội cuối cùng giành vé là Viktoria Plzen, nhà vô địch của CH Séc. Thắng lợi 2-1 trước Copenhagen của Đan Mạch ở lượt về đã giúp Viktoria Plzen giành thắng lợi với tổng tỷ số 5-2 để lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu bảng Champions League.

Kết quả

Rubin Kazan - Lyon (*): 1-1 (tỷ số lượt đi: 1-3)

Udinese - Arsenal: 1-2 (0-1)

Benfica - Twente: 3-1 (2-2)

Sturm Graz - Bate Borisov: 0-2 (1-1)

Viktoria Plzen - Copenhagen: 2-1 (3-1)

* Đội in đậm giành quyền vào chơi vòng đấu bảng

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.