Trên đường hồi sinh

26/01/2011 00:02 GMT+7

Đón tiếp Fulham trên sân nhà vào rạng sáng mai, Liverpool hy vọng sẽ tìm được trận thắng thứ hai liên tục dưới triều đại HLV Dalglish.

Sự trở lại của Gerrard (phải) sẽ tiếp thêm sinh lực cho Liverpool - Ảnh: AFP

Đón tiếp Fulham trên sân nhà vào rạng sáng mai, Liverpool hy vọng sẽ tìm được trận thắng thứ hai liên tục dưới triều đại HLV Dalglish.

Cuối tuần qua, Liverpool đã tìm được trận thắng đầu tiên (3-0 trên sân của Wolves) dưới sự dẫn dắt của HLV Dalglish và có thể xem đó là bước khởi đầu cho sự hồi sinh của “Đoàn quân đỏ”. Không chỉ vì kết quả mà lối chơi, phong độ cùng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Liverpool đã được cải thiện rõ rệt so với khi ông Hodgson còn tại vị. Và rạng sáng mai, khi đón tiếp Fulham trên sân nhà Anfield với sự trở lại của đội trưởng Gerrard sau khi mãn án treo giò, nhiều khả năng Liverpool sẽ bước tiếp trên con đường hồi sinh.

Trong 29 lần gặp nhau gần đây, Liverpool chưa một lần bại trận trước Fulham. Tuy nhiên, 2 trận hòa với cùng tỷ số 0-0 tại Anfield trong 2 mùa bóng vừa qua cũng khiến Liverpool phải thận trọng trước đối thủ này. Vẫn biết Fulham thường chơi kém cỏi khi phải xa nhà trong mùa này (1 thắng, 6 hòa, 4 thua), nhưng một khi họ quyết tâm kiếm 1 điểm thì đối thủ sẽ không dễ dàng giành được chiến thắng.      

Ngoại trừ sự vắng mặt của trung vệ Carragher, HLV Dalglish sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để nghinh đón Fulham. Mặt khác, trận thắng Wolves hồi cuối tuần qua có thể đã kết thúc những sự thử nghiệm của HLV Dalglish và bây giờ ông đã có thể tung ra sân một đội hình ưng ý nhất. Meireles, Poulsen và Maxi đều đã chứng minh được rằng họ không phải là những kẻ kém tài như dưới thời ông Hodgson; Torres đã ghi bàn trở lại và hậu vệ trẻ Kelly chơi rất tốt ở vị trí của Johnson khi cầu thủ này được chuyển sang cánh trái.

Tuy nhiên, người ta vẫn luôn chờ đợi sự trở lại của Gerrard để tăng thêm sự kết dính và sức sáng tạo trong lối chơi của Liverpool. Do đó, nếu Gerrard đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ thì chiến thắng sẽ nằm rất gần tầm tay của “Đoàn quân đỏ”.

Liverpool – Fulham: Liverpool chấp một trái.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.