Treo còi trọng tài đuổi Cristiano Ronaldo

07/02/2014 07:09 GMT+7

(TNO) Ủy ban trọng tài giải La Liga (Tây Ban Nha) vừa bất ngờ ra quyết định treo còi trọng tài Ayza Gomez một tháng. Ayza Gomez là vị trọng tài đã truất quyền thi đấu siêu sao Cristiano Ronaldo ngày 2.2 vừa qua.

(TNO) Ủy ban trọng tài giải La Liga (Tây Ban Nha) vừa bất ngờ ra quyết định treo còi trọng tài Ayza Gomez một tháng. Ayza Gomez là vị trọng tài đã truất quyền thi đấu siêu sao Cristiano Ronaldo ngày 2.2 vừa qua.

>> Ronaldo lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid mất cơ hội qua mặt Barca
>> Ronaldo khóc khi đoạt Quả bóng vàng
>> VFF 'cất kho' 6 trọng tài

 
Trọng tài Ayza Gomez (áo đen) rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với siêu sao Cristiano Ronaldo - Ảnh: Reuters

Ông Ayza Gomez là người rút thẻ đỏ phạt siêu sao Cristiano Ronaldo (CR7) của Real Madrid trong trận gặp Athletic Bilbao hôm 2.2. Và với chiếc thẻ đỏ nói trên, đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận hôm 5.2.

Trong biên bản trận đấu, ông Gomez giải thích phạt thẻ CR7 vì anh này đánh vào mặt Gurpegi khi trận đã dừng lại. Nhưng sau đó khi trình lên ban tổ chức giải, ông đã sửa biên bản lại thành CR7 bị phạt thẻ vì húc đầu Iturraspe khi trận đấu đang diễn ra.

Giải thích về nguyên nhân treo còi ông Ayza Gomez, Ủy ban trọng tài giải La Liga đưa ra thông báo trên trang chủ của mình: "Ông Ayza Gomez đã không nhất quán trong văn bản, gây ảnh hưởng đến uy tín của giới trọng tài".

Mặt khác, một thành viên của Ủy ban trọng tài giải La Liga cũng thừa nhận tổ chức này đã nhận được nhiều áp lực sau chiếc thẻ đỏ dành cho CR7. Sau khi nhận được thông báo về lệnh cấm 3 trận cho CR7, phía Real Madrid, đặc biệt là chủ tịch Perez tỏ ra bức xúc và gửi đi những thông điệp không hài lòng về cách xử phạt.

Trong trận đấu tại Cúp Nhà vua năm ngoái giữa Real Madrid và Celta Vigo, trọng tài Ayza Gomez từng truất quyền thi đấu của Sergio Ramos, khiến trung vệ người Tây Ban Nha phản ứng tiêu cực.

Ramos đã nói thẳng vào mặt ông Ayza lúc đó: “Ông là tên lừa đảo và chỉ giỏi chăm chăm đuổi cổ tôi". Kết quả, Ramos bị cấm thi đấu 5 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.