Trở lại đường ray

20/02/2010 09:46 GMT+7

Dù vừa có trận thua đầu tiên nhưng nhiều khả năng Barcelona sẽ nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng.

Với Messi (phải) và Ibrahimovic, Barca vẫn vượt trội so với Racing - Ảnh: AFP

Dù vừa có trận thua đầu tiên nhưng nhiều khả năng Barcelona sẽ nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng.

Rồi sẽ đến lúc nào đó, Barca sẽ thua. Guardiola, Laporta, Puyol đã nói như vậy. Ronaldo, Kaka, Benzema đều nói như vậy. Giới truyền thông Madrid và mọi người cũng nói như vậy. Lặp đi lặp lại. Đúng là không có đội nào bất bại mãi được. Và vào ngày Valentine ngọt ngào tuần qua, Barca đã thua Atletico, trận thua đầu tiên của họ tại Liga trong mùa bóng này.

Nhưng sau khi Barca thua, nhiều người cứ làm như Barca sụp đổ đến nơi rồi, các chấn thương của những cầu thủ như Alves, Abidal, Toure, Chygrynski và mới nhất là Xavi, Keita sẽ khiến Barca tụt xuống nữa trong các trận tới. Đó là những quan điểm rất cực đoan, chẳng có đội nào đang ngự trị trên đỉnh cao bỗng nhiên rơi tõm xuống vực thẳm sau một đêm.

Trước khi thua Atletico, Barca đã lập kỷ lục 21 trận bất bại. Và với 44/60 trận dẫn dắt Barca thắng ở Liga (73,33%), thành tích của Pep Guardiola vẫn vượt lên trên những người tiền nhiệm như Herrera, Cruyff, Rijkaard, Daucik.

Sau trận thua Atletico qua, Barca đã để Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm và nhiều người bắt đầu nói đến trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu vào tháng 4.2010 sẽ  quyết định ngôi vô địch Liga mùa này. Điều đó có nghĩa là dư luận bỏ qua Sevilla, Valencia, coi như Barca cùng Real thắng hết các trận còn lại là điều đương nhiên.

Vì thế, có thể nào Racing lại trở thành vật cản lớn của Barca vào tối nay. Thống kê cho thấy, trong 47 lần đến làm khách ở sân Nou Camp, Racing chỉ có đúng 2 lần trở về xứ Cantabria của họ với mành lưới được giữ sạch. Số bàn thua Racing để lọt ở Nou Camp trung bình là hơn 3 bàn/trận (152 bàn thua trong 47 trận). Số trận thua của Racing tại Nou Camp là 40/47.

Dẫn quân đến Nou Camp tối nay, HLV Portugal sẽ không có 3 trụ cột Colsa, Munitis, Tchite vì bị treo giò. Một chân sút mới nổi như Canales khó có thể tạo được điều gì kỳ diệu trước hàng thủ kinh nghiệm của Barca. Racing quả là một đối thủ phù hợp với Barca.

Tuần trước, Pep bị đặt vào tình trạng thử thách khả năng vá víu hàng thủ của ông. Nhưng tuần này, Pique và Marquez trở lại sau khi bị treo giò, thử thách mới của Pep là tạo ra một tuyến giữa hợp lý để thay thế Xavi, Toure, Keita bị chấn thương và Busquets bị treo giò. Xavi, bộ não của Barca chưa vắng mặt trận nào ở Liga từ đầu mùa, sẽ nghỉ đấu 2 tuần. Việc thay thế anh sẽ không dễ dàng. Nhưng với Iniesta, Messi, Barca vẫn đủ nguồn lực để hạ Racing. Dự đoán: Barca thắng 2-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.