Trợ lý HLV Nishino từ chức sau cú sốc nặng của U.19 Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/11/2019 19:34 GMT+7

Bóng đá trẻ Thái Lan vừa trải qua cú sốc mới khi HLV Issara Sritaro của tuyển U.19 nước này quyết định từ chức sau khi đội nhà bị loại sốc ở vòng loại VCK Giải U.19 châu Á 2020.

Thông tin trên được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố sau khi U.19 nước này nhận thất bại 0-1 trước Malaysia ở lượt trận cuối bảng G thuộc vòng loại Giải U.19 châu Á 2020 hôm 10.11. Thất bại này khiến U.19 Thái Lan bị loại do chỉ đứng thứ ba bảng này với 6 điểm sau 4 lượt trận, xếp dưới Malaysia (12 điểm) và chủ nhà Campuchia (9 điểm).

Bại trận trước Malaysia, U.19 Thái Lan (áo xanh) bị loại khỏi VCK Giải U.19 châu Á 2020

FAT

Việc bị loại được xem là một cú sốc đối với bóng đá Thái Lan sau khi tuyển U.19 của họ được nằm ở bảng đấu được đánh giá khá nhẹ ký so với U.19 Việt Nam. “Voi chiến” trẻ khởi đầu bảng G với những kết quả “trên mây”: thắng Quần đảo Bắc Mariana đến 21-0 và hủy diệt Brunei đến 9-0. Thế nhưng, ở lượt trận thứ ba, đoàn quân của HLV Sritaro lại nhận trái đắng khi thúc thủ 1-2 trước Campuchia.

Diễn biến chính trận U.19 Thái Lan thua U.19 Campuchia 1-2

Kết quả sau 3 lượt trận buộc Thái Lan phải thắng hoặc có ít nhất 1 điểm mới có thể hy vọng đoạt vé dự VCK. Tuy nhiên, các học trò của HLV Sritaro một lần nữa gây thất vọng tràn trề trước đối thủ cùng khu vực là Malaysia. Thành tích kém cỏi trong năm 2019 khiến Sritaro không còn cách nào khác phải rút lui trước áp lực chỉ trích tăng lên tột đỉnh.

U.19 Thái Lan (trái) thua sốc Campuchia

CHỤP MÀN HÌNH

Hồi tháng 8, U.18 Thái Lan (cũng là nòng cốt của U.19 hiện nay) dưới sự dẫn dắt của Sritaro từng bại trận trước Campuchia trước khi bị loại ngay ở vòng bảng Giải U.18 Đông Nam Á, giải đấu mà họ vốn thống trị suốt nhiều năm liền. Tháng trước, U.19 Thái Lan lại nhận tiếp trái đắng khi thua liền 2 trận ở giải Bangkok Cup 2019, trong đó có thất bại 0-1 trước VN.
Trong một phát biểu trên trang web của FAT, HLV Sritaro đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Thái Lan: “Trước hết, tôi xin lỗi tất cả người hâm mộ bóng đá khi đội bóng không thể đạt được mục tiêu của mình. Tất cả mọi thứ đã đi sai hướng và tôi là người nhận trách nhiệm vì các cầu thủ cố gắng hết sức. Chúng tôi rất buồn và thất vọng”, HLV Sritaro buồn bã nói.
Không những thua Campuchia và Malaysia, bóng đá Thái Lan còn “đau” hơn khi chứng kiến U.19 VN đoạt vé dự VCK giải U.19 châu Á 2020 một cách ấn tượng khi nằm ở bảng J khó hơn với sự hiện diện của Nhật Bản. Việc rơi vào bảng đấu có 4 đội khiến thầy trò HLV Philippe Troussier không được phép thua để ít nhất có được chiếc vé nằm trong số đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. U.19 VN cuối cùng đã làm được bằng một trận đấu quả cảm khi cầm chân Nhật Bản 0-0 ỏ lượt trận cuối để đi tiếp.

Totchtawan Sripan, người cũng vừa cùng tuyển U.22 Thái Lan thua Trung Quốc

FAT

Trong khi đó, Thái Lan một lần nữa phải chỉnh đốn lại kế hoạch phát triển bóng đá trẻ và giờ họ đang đặt hết niềm hy vọng vào tuyển U.22+2 ở SEA Games 30, nơi mà “Voi chiến” nằm cùng bảng B với VN, Indonesia, Singapore, Brunei vào Lào. Tuy nhiên, trong trận làm nóng chuẩn bị cho SEA Games 30 cuối tuần trước, U.22 Thái Lan đã thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước Trung Quốc.
Điều đáng nói, 2 HLV dẫn dắt tuyển U.19 và U.22 Thái Lan (Sritaro và Totchtawan Sripan) đều đang là trợ lý cho HV Akira Nishino ở tuyển quốc gia. Trong đó, 1 trong 2 trợ lý này sắp tới sẽ được nhà cầm quân Nhật Bản giao trọng trách tạm dẫn dắt U.22+2 Thái Lan hướng đến SEA Games 30 (khởi tranh từ ngày 25.11) do ông phải làm nhiệm vụ ở tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.