Trốn khỏi “khu đèn đỏ”

02/10/2010 10:14 GMT+7

Everton đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất từ khi họ được dẫn dắt bởi HLV David Moyes. Không phải phí sức vì Cúp châu Âu nhưng Everton lại chưa thắng trận nào từ đầu giải và xếp ở đáy bảng. Họ cũng bị loại khỏi Carling Cup bởi đàn em Brentford.

Thầy trò David Moyes chỉ còn 1 con đường là chiến thắng - Ảnh: AFP

Everton đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất từ khi họ được dẫn dắt bởi HLV David Moyes. Không phải phí sức vì Cúp châu Âu nhưng Everton lại chưa thắng trận nào từ đầu giải và xếp ở đáy bảng. Họ cũng bị loại khỏi Carling Cup bởi đàn em Brentford.

Ngay cả các cầu thủ Everton cũng không hiểu tại sao họ đã cố gắng, thi đấu không đến nỗi nào nhưng kết quả thu được lại rất kém cỏi. Dù đã không thắng 6 trận nhưng Everton không hoảng loạn. Tiền vệ Mikel Arteta cho biết: “Chúng tôi đã rất thất vọng sau trận hòa Fulham vì tôi nghĩ đáng ra chúng tôi phải thắng. Chúng tôi kiểm soát trận đấu rất tốt, giữ sạch lưới và có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn. Everton hy vọng sẽ có 3 điểm cuối tuần này”.

Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cũng nghĩ rằng trận đấu với Birmingham sẽ không dễ dàng: “Birmingham tổ chức lối chơi rất tốt. Rất khó để lấy 3 điểm tại sân của họ. Chúng tôi cần phải triệt bỏ những sai sót từ các trận trước, đặc biệt là những sai sót trong khu cấm địa. Các cầu thủ Everton đều rất tự tin. Không cần biết có giành được chiến thắng hay không nhưng chúng tôi sẽ chơi ra trò tại St Andrews”. Còn tiền vệ Pienaar khẳng định: “Chỉ cần một chiến thắng là chúng tôi sẽ quay trở lại với quỹ đạo thành công”.

Về phía Birmingham, họ rất tự tin khi chơi trên sân nhà vì trong 1 năm qua, họ bất bại tại St Andrews. Lần gần nhất Birmingham trắng tay trên sân nhà là trận thua Bolton từ 26.9 năm ngoái. Trước trận với Everton, HLV Alex McLeish của Birmingham đã lên tiếng bảo vệ chiến thuật phòng ngự phản công mà ông đang áp dụng cho đội. McLeish hy vọng tiền đạo cao kều Zigic sẽ sớm lấy được phong độ để giúp lối chơi phản công của Birmingham thêm hiệu quả.

West Ham xếp ở vị trí áp chót nhưng đã có dấu hiệu phục hồi với 2 trận thắng liên tiếp. Điều đó giúp họ tự tin khi tiếp Fulham, đội bóng chưa thắng được trên sân khách lần nào. Trong 2 mùa gần đây, West Ham luôn thắng Fulham tại Upton Park. Trận đấu giữa Wigan và Wolves hứa hẹn nhiều căng thẳng khi hai đội đang chia nhau vị trí 18 và 17. Bất lợi thuộc về Wolves vì họ đã thua trong cả 3 vòng gần đây và lại phải chơi trên sân khách.

Tinh thần của West Brom đang lên rất cao sau 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có cả trận hạ Man City và Arsenal. Dù vậy, West Brom sẽ gặp lúng túng trước Bolton vì đội khách sẽ chơi phòng ngự phản công chứ không chơi tấn công như các đại gia. Stoke City với 3 thắng, 1 hòa trong 4 trận gần đây sẽ có nhiều cơ hội kiếm chiến thắng khi tiếp Blackburn.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.